logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học Nihon Fukushi: Ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngày 28 tháng 8 năm 2018, tại Trường Đại học Hà Nội đã diễn ra buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học Nihon Fukushi, Nhật Bản.

Tham dự Lễ ký kết, về phía Trường Đại học Hà Nội có TS. Phạm Ngọc Thạch – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế và Khoa tiếng Nhật. Về phía Trường Đại học Nihon Fukushi có ông Yoshiro Kodama – Hiệu trưởng Nhà trường dẫn đầu đoàn làm việc.

Tại buổi làm việc, hai bên đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác chung và Thỏa thuận hợp tác về việc gửi học viên Chương trình đào tạo giáo viên tiếng Nhật của Đại học Nihon Fukushi sang thực tập giảng dạy các môn thực hành tiếng cho sinh viên Khoa tiếng Nhật – Trường Đại học Hà Nội trong vòng 01 tháng, đồng thời cam kết sẽ có các biện pháp cụ thể để chỉ đạo triển khai thực hiện tốt và có hiệu quả các nội dung đã được ký kết.

Nội dung Biên bản ghi nhớ hợp tác tập trung vào việc đẩy mạnh giao lưu học thuật và đưa kết quả nghiên cứu ứng dụng vào thực tế; hợp tác kỹ thuật và đào tạo nguồn nhân lực toàn cầu và một số lĩnh vực hợp tác khác; trao đổi giảng viên, sinh viên, nghiên cứu sinh; trao đổi thông tin, ấn phẩm tài liệu cho mục đích học tập và một số hoạt động khác do hai bên thỏa thuận với bản ghi nhớ này.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Yoshiro Kodama bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản và cho rằng việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai trường chính là minh chứng sinh động cho mối quan hệ đó. Ông Yoshiro Kodama mong muốn những nội dung trong thỏa thuận hợp tác giữa hai bên sẽ sớm được triển khai trong thời gian tới.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác là  chủ trương đúng đắn của lãnh đạo hai bên, phù hợp với xu thế chung toàn cầu hiện nay và cũng là cơ sở để hai bên thống nhất phối hợp trên nguyên tắc cơ bản: tự nguyện, tôn trọng lẫn nhau, phát huy hiệu quả tiềm lực và thế mạnh của mỗi bên, bổ sung cho nhau để làm gia tăng lợi ích cho từng bên cũng như lợi ích chung.

180828 ky ket 01

180828 ky ket 02

180828 ky ket 03