logo
EN
VN

Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật Nasic Cup 2018: Sân chơi thú vị cho những sinh viên đam mê tiếng Nhật

Ngày 13/9/2018, tại Trường Đại học Hà Nội đã diễn ra Vòng chung kết Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật Nasic Cup 2018. Tới tham dự có bà Chuman Ai – Bí thư thứ hai Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; Ông Tanaka Soichiro – Chủ tịch Hiệp hội sinh viên (Nasic); Ông Yoshimura Katsuhiro – Giám đốc Công ty Cổ phần Trung tâm thông tin sinh viên. TS. Phạm Ngọc Thạch – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Nội cùng lãnh đạo các khoa, phòng ban và các em sinh viên cùng tới dự.

Đây là năm thứ 12 cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật Nasic Cup được tổ chức và là năm thứ 6 diễn ra tại Trường Đại học Hà Nội với sự phối hợp của Hiệp hội sinh viên Nasic, Công ty Cổ phần tiến bộ quốc tế AIC, Đại sứ quán Nhật Bản và các trường đại học của Việt Nam.

TS. Phạm Ngọc Thạch – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong hoạt động giáo dục – đào tạo nhằm gắn kết việc giảng dạy ngôn ngữ tiếng Nhật với việc thúc đẩy giao lưu văn hóa, phát triển quan hệ hợp tác, tình hữu nghị giữa hai dân tộc, là cơ hội để sinh viên Việt Nam nghiên cứu, tìm hiểu sâu thêm về đất nước, con người, bản sắc văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Đây cũng là diễn đàn để các em sinh viên thể hiện năng lực sử dụng tiếng Nhật của mình”.

Với chủ đề “Những điểm thú vị trong tiếng Nhật” các thí sinh trải qua nhiều vòng thi gay cấn, đòi hỏi các thí sinh không chỉ vốn tiếng Nhật tốt mà cần có sự hiểu biết phong phú về đất nước Nhật Bản. Chung cuộc, ban tổ chức đã chọn được 13 thí sinh xuất sắc nhất của 5 trường đại học gồm Trường Đại học Ngoại Thương, Trường Đại học Bách Khoa, Trường Đại học Thăng Long, Trường Đại học ngoại ngữ - ĐHQGHN và Trường Đại học Hà Nội để cùng tranh tài tại vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, mỗi thí sinh nhận được một câu hỏi từ thành viên Ban giám khảo để đánh giá tài hùng biện qua 5 tiêu chí: Khả năng nói tiếng Nhật; Nội dung bài hùng biện; phong thái hùng biện; thời gian và khả năng ứng biến. Các thí sinh đã thể hiện khả năng nói tiếng Nhật xuất sắc thông qua các chủ đề: Tiếng Nhật không có trong tiếng mẹ đẻ; Điểm thú vị của tục ngữ tiếng Nhật; Từ tượng thanh tượng hình; Tiếng Nhật mở ra cho tôi một thế giới; Tiếng Nhật – Ngôn ngữ với những cách thể hiện riêng biệt; Tiếng Nhật – Bản nhạc thú vị; Hán tự và những điều thú vị; Điểm thú vị trong cách sử dụng tiếng Nhật; …

Trải qua những giờ phút căng thẳng, hồi hộp, bằng sự đối đáp thông minh, tư duy nhạy bén các thí sinh đã chinh phục hoàn toàn Ban Giám khảo. Giải Nhất được trao cho sinh viên Nguyễn Thị Trà – Trường ĐH Ngoại thương với phần thi “Điểm thú vị trong cách sử dụng tiếng Nhật”; Giải Nhì trao cho Sinh viên Phạm Văn Phong – Trường ĐH Ngoại thương với phần thi “Tiếng Nhật – Ngôn ngữ với những cách thể hiện riêng biệt” và sinh viên Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Trường ĐH Hà Nội với phần thi “Hán tự và những điều thú vị” nhận giải Ba.

Các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì sẽ được mời sang Nhật Bản tham gia “Chương trình giao lưu sinh viên Nhật Bản – Việt Nam” lần thứ 16, do Công ty CP Trung tâm Thông tin sinh viên tài trợ.

Ông Tanaka Soichiro cho biết: “Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng góp phần vào sự kiện kỷ niệm 45 năm thành lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. Tôi tin tưởng rằng, các em sinh viên -  những chủ  nhân tương lai của đất nước thông qua cuộc thi sẽ hiểu biết sâu sắc về Nhật Bản, trở thành cầu nối góp phần gắn kết mối quan hệ thân tình giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản”.

180913 hung bien NASIC 01

Đây là năm thứ 12 cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật Nasic Cup được tổ chức và là năm thứ 6 diễn ra tại Trường ĐH Hà Nội với sự phối hợp của Hiệp hội sinh viên Nasic, Công ty Cổ phần tiến bộ quốc tế AIC, Đại sứ quán Nhật Bản và các trường đại học của Việt Nam.

180913 hung bien NASIC 02

TS. Phạm Ngọc Thạch – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: Cuộc thi này là cơ hội để sinh viên Việt Nam nghiên cứu, tìm hiểu sâu thêm về đất nước, con người, bản sắc văn hóa truyền thống của Nhật Bản.

180913 hung bien NASIC 03

Tới tham dự chương trình có bà Chuman Ai – Bí thư thứ hai Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; Ông Tanaka Soichiro – Chủ tịch Hiệp hội sinh viên (Nasic); Ông Yoshimura Katsuhiro – Giám đốc Công ty Cổ phần Trung tâm thông tin sinh viên. TS. Phạm Ngọc Thạch – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Nội cùng lãnh đạo các khoa, phòng ban và các em sinh viên.

180913 hung bien NASIC_10

180913 hung bien NASIC 04

Ông Tanaka Soichiro cho biết: “Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng góp phần vào sự kiện kỷ niệm 45 năm thành lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. Tôi tin tưởng rằng, các em sinh viên -  những chủ  nhân tương lai của đất nước thông qua cuộc thi sẽ hiểu biết sâu sắc về Nhật Bản, trở thành cầu nối góp phần gắn kết mối quan hệ thân tình giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản”.

180913 hung bien NASIC 05

Các thí sinh đã thể hiện khả năng nói tiếng Nhật xuất sắc thông qua các chủ đề: Tiếng Nhật không có trong tiếng mẹ đẻ; Điểm thú vị của tục ngữ tiếng Nhật; Từ tượng thanh tượng hình; Tiếng Nhật mở ra cho tôi một thế giới; Tiếng Nhật – Ngôn ngữ với những cách thể hiện riêng biệt; Tiếng Nhật – Bản nhạc thú vị; Hán tự và những điều thú vị; Điểm thú vị trong cách sử dụng tiếng Nhật; …

180913 hung bien NASIC 06

Giải Nhất được trao cho sinh viên Nguyễn Thị Trà – Trường ĐH Ngoại thương với phần thi “Điểm thú vị trong cách sử dụng tiếng Nhật”; Giải Nhì trao cho Sinh viên Phạm Văn Phong – Trường ĐH Ngoại thương với phần thi “Tiếng Nhật – Ngôn ngữ với những cách thể hiện riêng biệt” và sinh viên Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Trường ĐH Hà Nội nhận giải Ba.

180913 hung bien NASIC 07

180913 hung bien NASIC 08

Các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì sẽ được mời sang Nhật Bản tham gia “Chương trình giao lưu sinh viên Nhật Bản – Việt Nam” lần thứ 16, do Công ty CP Trung tâm Thông tin sinh viên tài trợ.

180913 hung bien NASIC 09