logo
EN
VN

Thêm nhiều điều kiện cho sinh viên có cơ hội du học ở Italia

Sáng 12/10/ 2018, PGS. TS Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội đã có buổi đón tiếp đoàn đại biểu trường Đại học Dành cho Người nước ngoài Perugia do GS. Donatella Padua làm trưởng đoàn đến tham quan và làm việc cùng lãnh đạo Nhà trường.

Chuyến thăm lần này đánh dấu sự tiếp nối việc ký Biên bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học dành cho người nước ngoài Perugia diễn ra vào năm ngoái dưới sự chứng kiến của Đại sứ Italia tại Việt Nam.

Trưởng đoàn đại diện Trường Perugia bày tỏ mong muốn hợp tác, trao đổi giữa hai trường để cùng xây dựng các chương trình đào tạo hiệu quả, tạo cơ hội cho sinh viên hai nước học tập tại nước bản địa.

Để mối quan hệ hợp tác ngày càng phát triển, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã trao đổi với các đại biểu một số đề xuất về chương trình như: Thực hiện trao đổi sinh viên giữa Việt Nam và Italia học 1 kỳ hoặc 1 năm tại nước bạn và công nhận kết quả học tập của nhau. Hiện nay, Trường Đại học Hà Nội có khoảng 12000 - 14000 sinh viên đang theo học, qua khảo sát cho thấy nhiều sinh viên có nguyện vọng du học Italia, vì vậy Nhà trường muốn đẩy mạnh hoạt động trao đổi học thuật giữa hai bên.

Cùng với đó, chương trình đào tạo bằng kép 3+1 hay 2+2 có thể tạo điều kiện cho sinh viên học tập và phát triển trên các lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, Trường Đại học Hà Nội sẽ tổ chức đánh giá năng lực tiếng Italia, cũng như tạo không gian văn hóa Italia để lan tỏa rộng hơn nữa văn hóa và ngôn ngữ Ý tại Việt Nam.

Buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo Trường Đại học dành cho người nước ngoài Perugia và Trường Đại học Hà Nội lần này đã góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác trong giáo dục và đào tạo nhằm tăng cường giao lưu văn hóa, ngôn ngữ giữa hai nước Việt Nam - Italia.

181012 perugia 01

181012 perugia 02