logo
EN
VN

Nội dung chuyến thăm và làm việc của Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch tại Trung Quốc

HANU - Ngày 29 tháng 10 năm 2018, TS. Phạm Ngọc Thạch, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội đã dẫn đầu đoàn đại biểu sang thăm và làm việc tại 5 trường đại học của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, gồm Trường Đại học Sư phạm Vân Nam, Trường Đại học Dân tộc Vân Nam, Trường Đại học Kinh tế Tài chính Vân Nam, Trường Đại học Nông nghiệp Vân Nam, Trường Đại học Lâm Nghiệp Tây Nam.

Thành phần tham gia chuyến công tác này cùng Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch còn có đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế, Khoa tiếng Trung Quốc, Khoa Việt Nam học.

Đoàn công tác đã có buổi làm việc với các trường, theo đó rất nhiều nội dung được đã được thảo luận, như trao đổi giảng viên, sinh viên, trao đổi nghiên cứu khoa học, tạo nhiều cơ hội cho sinh viên hai bên đi học chuyển tiếp một học kỳ hoặc một năm. Hai bên công nhận tín chỉ của nhau, việc này giúp sinh viên học ngành Hán ngữ đối ngoại thuộc các trường đối tác có thể sang khoa tiếng Trung Quốc của Trường Đại học Hà Nội để thực tập giảng dạy.

Từ năm 2013 đến nay, các trường đối tác Trung Quốc liên tục cử sinh viên đến Khoa Việt Nam học để học tiếng Việt từ hệ ngắn hạn 1 năm cho đến hệ chính quy 4 năm. Lãnh đạo các trường đều đánh giá cao chất lượng đào tạo ngành Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam của Trường Đại học Hà Nội.

Tiếp đó, Đoàn công tác đã tham dự lễ Kỷ niệm 80 năm thành lập Trường Đại học Sư phạm Vân Nam. Trường Đại học Sư phạm Vân Nam được thành lập từ năm 1938, có bề dày truyền thống, đào tạo đa ngành đặc biệt có đào tạo hệ chính quy ngành tiếng Việt.

Ngày 02 tháng 11 năm 2018, Đoàn công tác đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Vân Nam, Trung Quốc, mở ra những cơ hội hợp tác mới góp phần đẩy mạnh chiến lược quốc tế hóa chương trình đào tạo và môi trường giáo dục của Nhà trường.

181029 tham TQ 01 1

Đoàn công tác làm việc với Trường Đại học Kinh tế Tài chính Vân Nam.

181029 tham TQ 01 1

Đoàn công tác làm việc với Trường Đại học Sư phạm Vân Nam.

181029 tham TQ 01 2

181029 tham TQ 01 3

181029 tham TQ 01 4

181029 tham TQ 01 5

Đoàn công tác làm việc với Trường Đại học Nông Nghiệp Vân Nam.