logo
EN
VN

Phòng Không gian văn hóa Thái Lan: Nơi giới thiệu và quảng bá ngôn ngữ - văn hóa Thái

HANU - Ngày 27 tháng 11 năm 2018, Trường Đại học Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam tổ chức khánh thành Phòng Không gian văn hóa Thái Lan thuộc Trung tâm Ngôn ngữ và văn hóa Thái Lan tại Trường. Đây là dự án được Đại sứ quán Thái Lan tài trợ với mục tiêu nâng cao chất lượng về cơ sở vật chất, giúp sinh viên Trường Đại học Hà Nội được học tập trong không gian văn hóa mang phong cách Thái.

Tới dự Lễ khánh thành, có Đại biện lâm thời Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam, bà Wanthalee viputwongsakul; Ban Giám hiệu, các thầy cô là lãnh đạo một số đơn vị trong Trường cùng các em sinh viên hiện đang học tiếng Thái.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào nhấn mạnh “Trung tâm Ngôn ngữ và văn hóa Thái Lan tại Trường Đại học Hà Nội trong những năm qua đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, số lượng sinh viên học tiếng Thái ngày càng đông. Đây là tiền đề quan trọng để Trường Đại học Hà Nội sớm thực hiện chủ trương đưa ngôn ngữ Thái Lan trở thành một trong những ngành đạo tạo bậc cử nhân hệ chính quy của Nhà trường trong thời gian tới đây.

Việc xây dựng Phòng Không gian văn hóa Thái Lan có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giảng dạy tiếng Thái và giới thiệu, quảng bá ngôn ngữ - văn hóa Thái Lan cũng như các thành tựu của đất nước Thái Lan xinh đẹp tại Trường Đại học Hà Nội”.

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam, bà Wanthalee viputwongsakul cho biết “Thái Lan và Việt Nam đã nâng quan hệ song phương lên thành Đối tác chiến lược, và thực tế nhân dân hai nước từ lâu đã có quan hệ gắn bó, gần gũi. Do đó, việc giảng dạy và học tập ngôn ngữ của nhau được coi là nền tảng vô cùng quan trọng nhằm tăng cường quan hệ hợp tác chung giữa hai đất nước trên mọi lĩnh vực.

Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội nhận thức được tầm quan trọng của việc thúc đẩy giảng dạy và học tập tiếng Thái Lan, đồng thời mong muốn hỗ trợ cải tạo và mở rộng Trung tâm Ngôn ngữ và văn hóa Thái Lan tại Trường Đại học Hà Nội, góp phần hiện đại hóa Trung tâm, sẵn sàng cho việc đưa tiếng Thái trở thành một trong những ngôn ngữ chính được đào tạo ở bậc cử nhân hệ chính quy của Nhà trường”.

Từ năm học 2009 - 2010, Trung tâm Ngôn ngữ và văn hóa Thái Lan, Trường Đại học Hà Nội đã đưa tiếng Thái vào giảng dạy như một ngoại ngữ thứ 2 dành cho sinh viên các ngành ngôn ngữ. Bên cạnh đó Trung tâm tiếng Thái còn tổ chức các khóa học tiếng Thái ngắn hạn trình độ cơ sở phục vụ các nhu cầu xã hội như đi du học, làm việc, kinh doanh, du lịch... tại Thái Lan.

Các hoạt động của Trung tâm Ngôn ngữ và văn hóa Thái Lan đã góp phần thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội với các trường đại học của Thái Lan, đồng thời tham gia giới thiệu, quảng bá về về đất nước, con người, văn hóa, giáo dục, kinh tế, du lịch Thái Lan tại Việt Nam.

181127 khanh thanh 01

181127 khanh thanh 02

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào: Việc xây dựng Phòng Không gian văn hóa Thái Lan có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giảng dạy tiếng Thái và giới thiệu, quảng bá ngôn ngữ - văn hóa Thái Lan

181127 khanh thanh 03

181127 khanh thanh 04

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam, bà Wanthalee viputwongsaku: Đại sứ quán Thái Lan mong muốn hỗ trợ cải tạo và mở rộng Trung tâm Ngôn ngữ và văn hóa Thái Lan tại Trường Đại học Hà Nội, góp phần hiện đại hóa Trung tâm, sẵn sàng cho việc đưa tiếng Thái trở thành một trong những ngôn ngữ chính được đào tạo ở bậc cử nhân hệ chính quy của Nhà trường.

181127 khanh thanh 05

181127 khanh thanh 06

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cùng Đại biện lâm thời Wanthalee viputwongsaku cùng kéo băng khánh thành Phòng Không gian văn hóa Thái Lan.

181127 khanh thanh 07

181127 khanh thanh 08