logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội tiếp Đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông, Trung Quốc

Ngày 26/11, Phó Hiệu trưởng Liu Jian Da cùng đoàn đại biểu Trường Đại học Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông, Trung Quốc đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Nội. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào, Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch cùng đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế, Phòng Quản lý Đào tạo, Khoa Việt Nam học, Khoa tiếng Trung Quốc, Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hóa Thái Lan cùng tham gia tiếp đoàn.

Hai bên đã trao đổi cởi mở với nhau những thông tin cơ bản về cơ sở của mình và những nhu cầu liên quan tới đào tạo, đặc biệt là đào tạo ngoại ngữ, trao đổi giảng viên, sinh viên, công nhận tín chỉ của nhau; Về quá trình xây dựng và phát triển cũng như thế mạnh của mỗi trường trong giảng dạy ngoại ngữ và các chuyên ngành bằng ngoại ngữ. Hai bên bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà hai trường đã đạt được thời gian qua và mong muốn tiếp tục hợp tác lâu dài.

Trường ĐH Ngoại Ngữ Ngoại thương Quảng Đông mong muốn được cử sinh viên sang Trường Đại học Hà Nội học tiếng Việt trong năm học tới và cũng  hy vọng được tiếp nhận sinh viên của Trường Đại học Hà Nội sang Trung Quốc học tập.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo hai bên cũng đã chính thức ký Bản Ghi nhớ hợp tác và khẳng định nhiều tiềm năng hợp tác giữa hai trường trong thời gian tới.

Trường Đại học Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông được thành lập năm 1964. Tiền thân là Học viện Ngoại ngữ Quảng Châu và Học viện Mậu dịch Đối ngoại Quảng Châu. Thế mạnh đào tạo của Nhà trường là ngoại ngữ và Kinh tế thương mại, Tài chính Ngân hàng ...v.v. Nhà trường hiện có 2 ngàn cán bộ giảng viên và 20 ngàn sinh viên ở tất cả các ngành đào tạo.

181126 Quang Dong3

181126 Quang Dong2