logo
EN
VN

Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam mong muốn mở rộng cơ hội hợp tác với Trường Đại học Hà Nội

HANU - Ngày 04/12/2018, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã tiếp Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam ngài Kari Kahiluoto nhân dịp Đại sứ tới thăm Trường. Cùng đi với Đại sứ còn có bà Meri Hatonen tư vấn viên của Đại sứ quán. Đây là lần thứ hai Đại sứ Kari Kahiluoto tới thăm Trường Đại học Hà Nội sau sự kiện JunctionXHanoi diễn ra vào tháng 10/2018 vừa qua.

Với tư cách là Đại sứ, ngài Kari Kahiluoto rất mong muốn tìm kiếm và mở rộng cơ hội hợp tác với Trường Đại học Hà Nội, hy vọng hai bên sẽ có những chương trình hành động cụ thể để phát huy tiềm năng, thế mạnh của mình, cùng thực hiện các chương trình, sự kiện nhằm tạo cơ hội học tập nhiều hơn cho các sinh viên Việt Nam.

Chia sẻ với Đại sứ Kari Kahiluoto tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cho biết, với thế mạnh là cơ sở đào tạo đa ngành, đa ngoại ngữ ở nhiều cấp độ, Trường Đại học Hà Nội tự hào là một trong những cơ sở giáo dục đại học hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo, hội nhập và hợp tác quốc tế. Nhà trường luôn mong muốn có thể tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên được học tập, trải nghiệm tại nước bản địa, trong đó có Phần Lan, quốc gia có nền giáo dục tiên tiến.

Đối với lĩnh vực đào tạo ngôn ngữ, Nhà trường đang có kế hoạch xây dựng chương trình đào tạo tiếng Ba Lan, tiếng Thái và tiếng Indonesia. Theo đó, đối với đề xuất giảng dạy tiếng Phần Lan, Nhà trường sẵn sàng hợp tác với các đối tác của Phần Lan cũng như với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam để thực hiện chương trình, mang đến cho sinh viên Trường Đại học hà Nội và sinh viên Việt Nam cơ hội mới trong học tập và nghiên cứu.

Đại sứ Kari Kahiluoto đã hoan nghênh và ủng hộ đối với các gợi ý của Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào và cho biết hai bên có thể thúc đẩy các chương trình liên kết đào tạo, chương trình 3+1, 2+2 hoặc 0+4, Đại sứ quán Phần Lan sẽ là cầu nối giúp Trường Đại học Hà Nội kết nối với các trường đại học của Phần Lan trong việc triển khai các ý tưởng hợp tác này. Theo đó, sinh viên Việt Nam có thêm nhiều điều kiện được học tại Trường Đại học Hà Nội và các cơ sở giáo dục của Phần Lan.

Đại sứ Kari Kahiluoto gửi lời chúc mừng Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức thành công Cuộc thi JunctionXHanoi 2018 trong tháng 10 vừa qua và mong muốn Nhà trường tiếp tục tổ chức sự kiện này trong những năm tới.

Junction được biết đến là một sự kiện Hackathon lớn nhất ở châu Âu được khởi nguồn từ Phần Lan. Đây là cộng đồng Hackathon lớn nhất dành cho sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới được tạo ra để truyền cảm hứng cho các tài năng trẻ. Junction đã mở rộng tầm ảnh hưởng của mình đến nhiều thành phố trên thế giới. Tháng 10 năm nay, Junction đánh dấu sự xuất hiện tại Việt Nam với sự kiện đầu tiên - hackathon JunctionxHanoi2018.

181204 dai su Phan lan 01

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào và Đại sứ Kari Kahiluoto cùng mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác.

181204 dai su Phan lan 02

181204 dai su Phan lan 03

181204 dai su Phan lan 04