logo
EN
VN

Đại sứ Nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam thăm Trường Đại học Hà Nội

HANU - Ngày 03/01/2019, Đại sứ Nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera và ông Maiker Comendador Escalante, Trưởng phòng Lãnh sự đã tới thăm Trường Đại học Hà Nội. Tham gia tiếp đoàn có PGS.TS Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các phòng: Hợp tác Quốc tế, Quản lý Đào tạo và Khoa tiếng Tây Ban Nha.

Trong buổi tiếp, nhân dịp đầu năm mới, PGS. TS Nguyễn Văn Trào chào mừng Đại sứ Lianys Torres Rivera và các thành viên đoàn đã tới thăm Trường Đại học Hà Nội và gửi lời chúc mừng Nước Cộng hòa Cuba nhân dịp kỷ niệm tròn 60 năm cuộc cách mạng giải phóng dân tộc thành công.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào khẳng định tình cảm trân quý này tiếp tục góp phần vun đắp mối quan hệ giữa hai dân tộc Việt Nam – Cu ba ngày càng bền chặt. Mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Cuba luôn được coi là mối quan hệ lịch sử, đặc biệt giữa 2 Đảng, 2 Chính phủ và nhân dân 2 nước. Nhiều sinh viên hai nước đã và đang trao đổi học tập để nâng cao năng lực cá nhân cũng như góp phần vào mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai quốc gia.

Về phía Đại sứ quán Cuba, hàng năm, Đại sứ quán cũng tiếp nhận nhiều sinh viên Khoa tiếng Tây Ban Nha của Trường Đại học Hà Nội tới thực tập, kiến tập. Và để tăng năng lực làm việc cho đội ngũ cán bộ của Đại sứ quán, bà Lianys Torres Rivera đã đề xuất với Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào tiếp nhận 1 cán bộ tới Khoa tiếng Tây Ban Nha học khóa đào tạo kỹ năng biên - phiên dịch.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào nhận lời đề nghị này và cho biết sẽ tạo điều kiện để học viên có thể tham gia khóa học hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, lãnh đạo Nhà trường cũng mong muốn Đại sứ quán kết nối Trường Đại học Hà Nội với các trường đối tác Cuba, giúp các trường có cơ hội hợp tác trong giáo dục và nghiên cứu, làm nền tảng cho sự phát triển cao hơn trong công tác học tập, giảng dạy nói chung. Đồng thời, Nhà trường cũng rất mong muốn Đại sứ quán Cộng hòa Cuba tiếp tục nhận nhiều hơn các thực tập sinh của Trường tới thực tập trong các năm tới đây.

190103 Dai su Cuba 01

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào chào mừng Đại sứ Lianys Torres Rivera và các thành viên đoàn đã tới thăm Trường Đại học Hà Nội và gửi lời chúc mừng Nước Cộng hòa Cuba nhân dịp kỷ niệm tròn 60 năm cuộc cách mạng giải phóng dân tộc thành công.

190103 Dai su Cuba 02

190103 Dai su Cuba 03