logo
EN
VN

Chủ tịch Trường Đại học Sendai Nhật Bản thăm và đặt quan hệ hợp tác với Trường Đại học Hà Nội

HANU - Ngày 4/01/2019, ông Taiji Hozawa, Chủ tịch Trường Đại học Sendai, Nhật Bản đã tới thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Nội. TS Nguyễn Thị Cúc Phương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các phòng Hợp tác Quốc tế, Quản lý Đào tạo và Khoa tiếng Nhật đã tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Taiji Hozawa vui mừng cho biết, trước đây ông Hidebumi Koide - Chủ tịch Hiệp Hội các trường Đại học tư thục Nhật Bản cũng đã có những quan hệ hợp tác rất tốt đẹp với trường ĐH Hà Nội. Vì vậy, chuyến thăm này với mong muốn được thiết lập bền vững quan hệ hợp tác giữa Hiệp hội với trường ĐH Hà Nội nói chung và giữa trường ĐH Sendai (thành viên của Hiệp hội) và ĐH Hà Nội nói riêng.

Hiện nay tại Nhật Bản 80% sinh viên đang theo học tại các trường Đại học tư thục vì vậy cả nước có từ 500 – 600 trường Đại học tư thục. Con số này được chia ra 2 nhóm: Nhóm thứ nhất là các trường ĐH được thành lập trước năm 1945 (trước chiến tranh Thế giới thứ 2); Nhóm thứ hai là các trường ĐH được thành lập 1945 (sau chiến tranh Thế giới thứ 2). Trường Sendai thuộc nhóm 2.

Trường ĐH Sendai nằm ở khu vực phía Bắc của Nhật Bản, nơi có khí hậu đặc trưng ôn hòa quanh năm. Nhà trường có đội ngũ giáo viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm kết hợp cùng chương trình giảng dạy phong phú, hiệu quả. Đây chính là  một ngôi trường học tập lý tưởng dành cho du học sinh quốc tế. Chủ tịch Taija Hozawa hy vọng sẽ có những bước tiến hợp tác tốt đẹp với trường ĐH Hà Nội trong thời gian sớm nhất.

Tại buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương cũng giới thiệu về lịch sử và quy mô đào tạo của Nhà trường đồng thời khẳng định Trường ĐH Hà Nội là một đơn vị đào tạo tiếng Nhật uy tín hàng đầu tại Việt Nam, trong thời gian tới, chiến lược của Nhà trường sẽ đẩy mạnh phát triển mảng du học. Cụ thể,  khoảng từ 2-3 tháng tới Nhà trường sẽ có đầy đủ căn cứ pháp lý để thực hiện việc tuyển học sinh sang Nhật bản du học. Đây là cánh cửa mở rộng cho các quan hệ hợp tác đối với Nhật Bản nói chung và với Trường ĐH Sendai nói riêng.

Nội dung chuyến thăm của Chủ tịch Trường Đại học Sendai tại Trường Đại học Hà Nội sẽ là cơ sở để hai bên cùng bàn bạc, trao đổi một số phương thức hợp tác. Hai bên cùng nhất trí hướng tới ký kết một văn bản thỏa thuận hợp tác song phương trong thời gian tới.

190103 sendai 01

190103 sendai 02