logo
EN
VN

Bế giảng khóa đào tạo tiếng Việt, hệ ngắn hạn cho lưu học sinh khoa Việt Nam học

HANU - Ngày 7/1/2019 tại Trường Đại học Hà Nội đã diễn ra lễ Bế giảng và trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học tiếng Việt hệ ngắn hạn cho các em lưu học sinh khoa Việt Nam học.

Tới dự có Trưởng khoa Việt Nam học Nguyễn Thị Thanh Xuân; Trưởng phòng hợp tác quốc tế Nguyễn Ngọc Tân; cùng các lãnh đạo đại diện phòng, khoa, ban và nhiều sinh viên trong trường.

VNH 1

Sau khóa học (từ 3 đến 5 tháng) với sự nỗ lực của cả cô và trò, 36 lưu học sinh bao gồm: 29 lưu học sinh Trung Quốc và 07 lưu học sinh đến từ các nước Hàn Quốc, Lào, Nhật Bản đã hoàn thành khóa học cơ bản Tiếng Việt.

Với các khóa học hệ ngắn hạn đa dạng, việc lên chương trình, lịch trình giảng dạy sao cho phù hợp và đạt hiệu quả đối với các lưu học sinh quả là điều không dễ dàng. Tuy nhiên, các thầy cô khoa Việt Nam học đã nỗ lực truyền dạy để giúp các em ngoài nắm chắc kiến thức còn hiểu hơn và yêu hơn về đất nước và con người Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, cô Nguyễn Thị Thanh Xuân cho biết: “Khóa học này nhằm nâng cao các kỹ năng tiếng, bước đầu tìm hiểu về ngôn ngữ, văn hóa, đất nước và con người Việt Nam. 29 lưu học sinh của Trường Đông Nam Á - Bằng Tường đã được các thầy cô trau dồi thực hành nhằm giúp sinh viên thành thạo kỹ năng, nghe, nói. Ngoài ra Khoa cũng tạo môi trường quốc tế và thói quen sử dụng tiếng Việt trong giao tiếp hàng ngày khi ghép các em học chung với một số sinh viên quốc tế khác. Kết quả rất đáng tự hào là 26/29 LHS đến từ Trường Đông Nam Á - Bằng Tường đạt loại khá, giỏi; 07 LHS đến từ các quốc gia khác đã đạt được kết quả tốt”.


VN3


Thay mặt cho các LHS, sinh viên Lý Ái Mai bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô giáo: “Mới ngày nào vào trường em còn bỡ ngỡ, lo lắng, không dám nói chuyện với các bạn Việt Nam, thế nhưng nhờ có sự khuyến khích, dạy bảo của các thầy cô và các bạn sinh viên Việt Nam, em dần làm quen với môi trường mới và bắt đầu yêu thích việc học và cuộc sống nơi đây. Nhờ các hoạt động phong phú và đa dạng của khoa Việt Nam học đã giúp chúng em hiểu hơn về phong tục tập quán của người Việt Nam và giờ đây em có thể tự tin nói chuyện bằng tiếng Việt. Em sẽ luôn nhớ về những tình cảm của thầy cô và các bạn trong Khoa dành cho mình”.


VNH2


VN4


Trong năm học vừa qua, Khoa Việt Nam học đã tiếp nhận hơn 500 LHS quốc tế đến học các khóa đào tạo ngắn hạn, đưa tổng số LHS của khoa lên đến gân 800 sinh viên. Đây cũng là lần thứ 2 trong năm học này, Nhà trường tổ chức lễ Bế giảng cho các em sinh viên hệ ngắn hạn hoàn thành khóa học.