logo
EN
VN

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản tới thăm Trường Đại học Hà Nội

HANU - Ngày 17/1/2019 Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Abe Toshiko đã tới thăm Trường Đại học Hà Nội. Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương, lãnh đạo các khoa, phòng: Tiếng Nhật, Hợp tác quốc tế  cùng tham gia tiếp đoàn.


Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương bày tỏ vui mừng được đón Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản tới thăm trường ĐH Hà Nội; đồng thời giới thiệu về lịch sử và quy mô đào tạo của Nhà trường, khẳng định Trường ĐH Hà Nội là một đơn vị đào tạo tiếng Nhật uy tín hàng đầu tại Việt Nam, cùng với sự phát triển lớn mạnh qua 45 năm của khoa Tiếng Nhật thì Trường ĐH Hà Nội còn có Trung tâm văn hóa Nhật, sự gắn kết giữa Trường ĐH Hà Nội với các Doanh nghiệp Nhật Bản thông qua hai đơn vị này.

“Thời gian qua, Trường ĐH Hà Nội phối hợp rất chặt chẽ với Hiệp hội các trường Cao đẳng nghề Nhật Bản để tổ chức các buổi hội thảo; trao đổi sinh viên qua lại giữa Nhật Bản và Việt Nam để học tập, nghiên cứu. Mỗi năm Nhà trường đón khoảng 150 sinh viên từ Nhật Bản đến học tập. Trong thời gian tới Trường ĐH Hà Nội sẽ tăng cường đào tạo năng lực tiếng Nhật dành cho đối tượng lao động xuất khẩu, đặc biệt chú trọng lĩnh vực đào tạo về dịch vụ du lịch. Ngoài ra, trường ĐH Hà Nội cũng đẩy mạnh phát triển mảng du học, triển khai dự bị đai học cho học sinh du học tại Nhật”, Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương chia sẻ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã đến một số lớp học để giao lưu cùng giảng viên và sinh viên đang học tập tại khoa Tiếng Nhật của trường ĐH Hà Nội. Tại đây, bà Abe Toshiko đã trò chuyện, lắng nghe những nguyện vọng và chia sẻ của sinh viên về các chính sách giáo dục, văn hóa và đất nước Nhật Bản. Buổi trò chuyện đã cho thấy các sinh viên của Nhà trường đều có kiến thức vững vàng, kỹ năng nghề thành thạo, giao tiếp tự tin bằng tiếng Nhật cũng như rất am hiểu sâu rộng về đất nước Nhật Bản.

Qua chuyến thăm của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản lần này, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương mong muốn thời gian tới trường ĐH Hà Nội và Hiệp hội các trường Cao đẳng nghề Nhật Bản tiếp tục hợp tác về trao đổi giáo viên, sinh viên và nghiên cứu cũng như trong cả lĩnh vực đào tạo với nhiều mô hình liên kết đào tạo mà Nhà trường có thể thực hiện.

 

TT NB 1

 

TTNB2

 

TTNB3

 

TTNB4

 

TTNB5