logo
EN
VN

Đại sứ Cộng hòa Italia thăm Trường Đại học Hà Nội

Ngày 20/2, Đại sứ Cộng hòa Italia Antonio Alessandro đã tới thăm Trường Đại học Hà Nội. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cùng lãnh đạo các khoa, phòng: Tiếng Italia, Hợp tác quốc tế, đào tạo, Trung tâm ngôn ngữ - văn hóa Italia, Trung tâm giáo dục quốc tế cùng tham gia tiếp đoàn.


Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào chúc mừng Đại sứ Cộng hòa Italia mới sang nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam và bày tỏ tin tưởng với bề dày kinh nghiệm công tác trong trong lĩnh vực ngoại giao, Đại sứ sẽ có nhiệm kỳ công tác thành công, góp phần thúc đẩy quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam và Italia nói chung và dành nhiều sự quan tâm cho công tác giảng dạy tiếng Italia tại Nhà trường nói riêng.

Đại sứ Antonio Alessandro trân trọng cảm ơn Trường Đại học Hà Nội với những nỗ lực đào tạo, giảng dạy và quảng bá ngôn ngữ Italia đồng thời khẳng định Trường Đại học Hà Nội là một trong những đối tác quan trọng để thực hiện sứ mệnh này.

Đại sứ Antonio Alessandro cho rằng trong công tác giảng dạy không chỉ luôn coi trọng chất lượng và số lượng người học mà đầu ra cho sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng quan trọng không kém. Ông Antonio Alessandro cam kết sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ, kết nối với các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực ngành nghề để mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.

 Khẳng định sự hợp tác hiệu quả giữa đại sứ quán Italia với nhà trường trong thời gian qua, hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào mong muốn tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ tốt đẹp trong việc khuếch trương ngôn ngữ và văn hóa Italia. Nhà trường có khoa tiếng Italia với 20 năm kinh nghiệm đào tạo và giảng dạy, có 1 trung tâm ngôn ngữ - văn hóa Italia nhằm kết nối các đối tác để thực hiện các dự án và chương trình liên quan. Nhà trường cũng mong muốn được đại sứ quán hỗ trợ để sinh viên và giảng viên của Khoa tiếng Italia có nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu tại Italia, cũng như sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ học bổng từ phía chính phủ Itatia nhằm động viên, khích lệ giảng viên và sinh viên đang dạy và học tiếng Italia.

Sau buổi tiếp, ngài Đại sứ đã gặp gỡ và giao lưu với các giảng viên, sinh viên khoa tiếng Italia của Trường Đại học Hà Nội.

 

S  1

 

S  2

 

S  3

 

S  4