logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội tiếp đại sứ Mozambique

Ngày 20/2, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã tiếp ông Leonardo Pene Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Mozambique tại Việt Nam đến thăm nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới và thảo luận một số nội dung về tăng cường hợp tác song phương.


Tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Đại sứ quán Mozambique tại Việt Nam cũng như các thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm của Đại sứ quán đã luôn ủng hộ, đồng hành cùng Trường Đại học Hà Nội trong công tác giảng dạy tiếng Bồ Đào Nha tại Trường trong thời gian qua. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cũng bày tỏ hy vọng trong nhiệm kỳ này, đại sứ Leonardo Pene sẽ tiếp tục dành nhiều sự quan tâm đặc biệt cho bộ môn tiếng Bồ Đào Nha nói chung và cho sinh viên của Khoa nói riêng nhằm động viên, khích lệ cho hoạt động dạy và học của nhà trường.

Giới thiệu về khoa tiếng Bồ Đào Nha, cũng như các hoạt động giảng dạy tiếng Bồ Đào Nha tại trường, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cho biết nhà trường đã tiến hành giảng dạy tiếng Bồ Đào Nha từ năm 2004 và ngày càng thu hút được sự quan tâm của sinh viên trong và ngoài trường, số lượng sinh viên đăng ký theo học tại Khoa tăng lên mỗi năm. Hiện nay cộng đồng những người nói tiếng Bồ Đào Nha đang rất phát triển tại Việt Nam.

Đại sứ Leonardo Pene khẳng định, Việt Nam và Mozambique có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp, từ quá trình đoàn kết, ủng hộ lẫn nhau trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cho tới các hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực hiện nay, trong đó không thể không nhắc đến vấn đề giáo dục. Đại sứ đánh giá cao Trường Đại học Hà Nội trong việc nỗ lực giảng dạy ngôn ngữ Bồ Đào Nha đồng thời là nơi đào tạo ra những nhân tài cho đất nước, là cầu nối cho quan hệ hai nước. Ông Leonardo Pene vui mừng cho biết cộng đồng những người Việt đang sinh sống và làm việc tại Mozambique đang tăng lên khá nhanh, cũng đồng nghĩa với việc người Việt có điều kiện thuận lợi để tiếp cận và thực hành ngôn ngữ Bồ Đào Nha.

Cũng trong buổi tiếp, hai bên đã trao đổi một số nội dung về tăng cường hợp tác và thúc đẩy quan hệ song phương trong nhiệm kỳ ngài đại sứ công tác tại Việt Nam.

 

S Mozam 1

 

Moram2

 

Mozam 3