logo
EN
VN

Phó Đại sứ Phần Lan thăm Trường Đại học Hà Nội: Mong muốn tạo ra nhiều cơ hội hợp tác

Ngày 27/2/2019, ông Janne Oksanen - đại sứ Phần Lan tại Hà Nội cùng Tham tán Giáo dục và Khoa học Anna Korpi và các tùy viên Đại sứ quán đã đến thăm trường Đại học Hà Nội. Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch, lãnh đạo các phòng: Hợp tác Quốc tế và Khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch đã tiếp đoàn.


Phó hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch bày tỏ vui mừng khi được Phó Đại sứ tới thăm Trường Đại học Hà Nội lần đầu tiên, hy vọng chuyến thăm và làm việc này sẽ mở rộng kết nối ngoại giao với Đại sứ quán Phần Lan nhằm tạo ra nhiều cơ hội hợp tác dựa trên sáng kiến mới có lợi cho hai bên.

Về phía Đại sứ quán, trong những năm gần đây Phần Lan tập trung phát triển với các nước trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt Đại sứ quán đã có những hợp tác về giáo dục với các trường đại học tại Việt Nam. Ông Janne Oksanen đánh giá cao Trường Đại học Hà Nội trong việc giảng dạy mang tới nhiều cơ hội học tập và trao đổi cho sinh viên, có những sáng kiến độc đáo phù hợp với môi trường giáo dục ngày càng đổi mới của thế giới.

Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch cùng lãnh đạo các phòng cũng bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hợp tác giữa hai bên trong các chương trình trao đổi sinh viên, giáo viên, liên kết nghiên cứu và phát triển xây dựng các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh như: Quản trị kinh doanh, Quản trị du lịch.

Đặc biệt, Đại học Hà Nội mong muốn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ Đại sứ quán Phần Lan với cuộc thi Hackathon 2019 do HANU tổ chức. Năm 2018, Trường Đại học Hà Nội đã vinh dự đăng cai tổ chức thành công sự kiện JUNCTIONxHanoi, nơi mở màn cho hoạt động đầu tiên của cộng đồng Hackathon ở Việt Nam. Đây là một sân chơi rất bổ ích và lý thú, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên trẻ yêu công nghệ giao lưu với bạn bè quốc tế.
Hai bên đều mong đợi vào sự hợp tác và thành công trong tương lai.

 

270219 Tiep S PHAN LAN 1

 

270219 Tiep S PHAN LAN 2

 

270219 Tiep S PHAN LAN 3