logo
EN
VN

Đoàn các trường đại học đến từ Liên bang Nga thăm Trường Đại học Hà Nội: Mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới

Ngày 28/2,  Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã tiếp lãnh đạo các trường đại học đến từ Liên Bang Nga gồm: Đại học Tổng hợp Liên bang miền Nam, Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông, Đại học Liên bang miền Bắc (Bắc cực) và Đại học Tổng hợp Liên bang Kazan. Cùng tiếp đoàn còn có các thầy cô lãnh đạo các phòng: Hợp tác Quốc tế, Quản lý Đào tạo và Khoa tiếng Nga.

Tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào bày tỏ vui mừng đón tiếp đại diện các trường đại học tới thăm Trường Đại học Hà Nội cũng như thể hiện sự mến khách, tinh thần cởi mở trong việc mở rộng kết nối, hợp tác với các trường nhằm tạo ra nhiều cơ hội hợp tác dựa trên sáng kiến mới có lợi cho hai bên.

Nhiều năm qua, quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội và các trường đại học tại Liên bang Nga luôn được hai bên hết sức coi trọng. Hiệu trưởng tự hào giới thiệu về lịch sử phát triển của Nhà trường và của Khoa tiếng Nga từ năm 1959 tới nay. Với bề dày truyền thống đó, Trường Đại học Hà Nội trở thành cơ sở giáo dục giảng dạy ngoại ngữ có số lượng cựu sinh viên tiếng Nga nhiều nhất cả nước.

Trong buổi tiếp xúc này, Trường Đại học Hà Nội đã đề xuất một số nội dung hợp tác giáo dục với các trường của Nga như: Đẩy mạnh chương trình trao đổi sinh viên, giáo viên ngành ngôn ngữ Nga và các chương trình dào tạo bằng tiếng Anh; mô hình liên kết hợp tác theo đề án 911 của Bộ GD-ĐT, hợp tác đào tạo tiếng Việt, ...

Đại diện các trường đại học Liên bang Nga bày tỏ mong muốn hợp tác và phát triển sâu rộng hơn với Trường Đại học Hà Nội. Trước đó, Trường Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông đã tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Hà Nội. Các trường còn lại dù là đối tác mới nhưng cũng thể hiện tinh thần sẵn sàng đưa sự hợp tác giáo dục giữa hai bên lên một tầm cao mới.

Đại diện các trường cũng rất quan tâm về những đề xuất của Trường Đại học Hà Nội đưa ra như chương trình trao đổi sinh viên, trao đổi giáo viên ngành Ngôn ngữ và văn hóa Nga; đồng thời giới thiệu thêm những chuyên ngành mới giảng dạy bằng tiếng Anh đang được sinh viên quan tâm tại Nga.

Sau buổi gặp mặt này hai bên đều mong đợi vào sự hợp tác song phương hoặc đa phương. Các đơn vị chức năng của các trường sẽ tiếp tục tiếp xúc, trao đổi những nội dung chi tiết hơn trước khi ký kết hợp tác hoặc triển khai các hoạt động cụ thể trong thời gian tới.

 

280219 Tip on nga 1

 

200219  Tiep oan Nga 1

 

280219  Tip on Nga 2

 

280219 Tip on Nga 3