logo
EN
VN

Trường Đại học Franche- Comtè tăng cường hợp tác với Trường Đại học Hà Nội

Ngày 4/3/2019, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội Nguyễn Văn Trào đã tiếp GS Jacques Bahi - Hiệu trưởng Trường ĐH Franche - Comté (UFC) đến thăm và làm việc tại trường. Đây là lần đầu tiên GS Jacques Bahi đến Việt Nam nhằm tăng cường mở rộng và tăng cường hợp tác với các đối tác, trong đó có Trường ĐH Hà Nội.

Tại buổi làm việc PGS. TS Nguyễn Văn Trào đã giới thiệu các chương trình đào tạo của Trường Đại học Hà Nội cũng như các chương trình hợp tác quốc tế. Trường ĐH Hà Nội và Trường ĐH Franche - Comté bắt đầu ký thỏa thuận hợp tác vào năm 2014. Hàng năm Trường Đại học Hà Nội đều gửi sinh viên ngành Ngôn ngữ Pháp sang UFC học để nâng cao ngôn ngữ cũng như có môi trường trải nghiệm thực tế. Ngoài ra, Chương trình Eramust cũng cho phép sinh viên và các giáo viên hai trường trao đổi sinh viên, giáo viên và nghiên cứu sinh.

Qua chuyến thăm này, đại diện UFC mong muốn mở rộng hợp tác sang các ngành nghề đào tạo khác, đặc biệt là trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện. Đây là một ngành học mới sẽ được triển khai tại Trường ĐH Hà Nội từ năm học 2019 – 2020. Với đội ngũ giảng viên, nghiên cứu sinh có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực này, UFC có thể hỗ trợ tham gia đào tạo giáo viên, tiến tới tham gia giảng dạy một số học phần cho sinh viên Trường ĐH Hà Nội.

Trường Đại học Franche – Comté nằm ở Besancon, vùng Franche – Comté của nước Pháp, là một trường ĐH công lập đa ngành, thành lập năm 1427. Trường có số lượng sinh viên theo học trung bình hàng năm khoảng 21.000 với hơn 1.300 cán bộ, giảng viên giảng dạy và nghiên cứu trên tất cả mọi lĩnh vực. Nhiều giáo viên dạy tiếng Pháp của Việt Nam đã từng tu nghiệp tại Trung tâm Ngôn ngữ ứng dụng (CLA) của trường.

 

040319 tiep on trng Frache 2 2

 

040319 tiep on trng Frache 2 1

 

040319 tiep on trng Frache 3