logo
EN
VN

Trưởng đại diện của Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) thăm Trường Đại học Hà Nội: Tiếp tục mở ra nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu tại Đức

Ngày 5/3/2019,  ông Hase - Bergen, Trưởng Văn phòng Đại diện của DAAD (Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức) đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Nội. Đón tiếp ông Hase – Bergen, về phía nhà trường có PGS. Nguyễn Văn Trào – Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô lãnh đạo các khoa, phòng, ban chức năng: Hợp tác quốc tế, Quản lý đào tạo, Nghiên cứu khoa học, Tài chính kế toán, Khoa Tiếng Đức, Khoa Quốc tế học.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào bày tỏ vui mừng khi được tiếp ông Hase – Bergen tới thăm trường ĐH Hà Nội và gửi lời cảm ơn đến tổ chức DAAD đã dành cho Nhà trường những sự quan tâm và giúp đỡ trong thời gian qua. DAAD đã hỗ trợ cử chuyên gia sang tham gia giảng dạy tại Trường, cấp học bổng cho giảng viên và sinh viên sang Đức nghiên cứu, học tập, nhằm tăng cường chất lượng đội ngũ giảng viên và chất lượng đào tạo tiếng Đức tại Trường Đại học Hà Nội.

Tại buổi tiếp, ông Hase – Bergen khẳng định: DAAD sẽ hỗ trợ nâng cao năng lực cho Trường Đại học Hà Nội thông qua kết nối ĐH Hà Nội với các trường đại học của Đức trong đào tạo và nghiên cứu khoa học; ông Hase Bergen cũng mong muốn được hỗ trợ không riêng gì khoa Tiếng Đức mà còn với tất cả các khoa khác trong Nhà trường.

Cũng tại buổi tiếp ông Hase – Bergen còn cung cấp thêm thông tin về việc xét cấp học bổng cho các nghiên cứu sinh. Theo đó ngày 15/10/2019 là hạn nộp hồ sơ dành cho các ứng viên nghiên cứu sinh tại VP Hà Nội, với chính sách hỗ trợ 100% học bổng toàn phần. Thông tin này rất hữu ích cho những người có định hướng nghiên cứu và học tập tại Đức.

DAAD là cơ quan đại diện cho các trường đại học của Đức để hỗ trợ các quan hệ hợp tác quốc tế của các trường đại học Đức với các nước thông qua các chương trình trao đổi sinh viên, trao đổi khoa học, hỗ trợ các dự án và các chương trình học bổng.

Hiện nay, DAAD cung cấp 95 loại học bổng cho Việt Nam, chủ yếu cho các trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, postdoc và các dự án nghiên cứu. Ngoài ra DAAD cũng thường xuyên tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế và các khóa học hữu ích dành cho những ứng viên có nhu cầu tìm kiếm học bổng tại Đức.

 

190305 tiep Vien Han Lam Duc_3

 

050319 tiep Vien Han Lam c 2

 

190305 tiep Vien Han Lam Duc_4