logo
EN
VN

Đại sứ quán Canada tặng sách và tổ chức biểu diễn âm nhạc tại Trường Đại học Hà Nội

Ngày 14/3/2019, ông Robert Bisett - Tham tán chính trị và Văn hóa thông tin, Đại sứ quán Canada đã tới thăm trường Đại học Hà Nội trong khuôn khổ các hoạt động kỉ niệm ngày Pháp ngữ quốc tế. Tham gia tiếp đoàn, về phía Trường Đại học Hà Nội có Tiến sĩ Nguyễn Thị Cúc Phương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội cùng các thầy cô đại diện lãnh đạo các khoa, phòng chuyên môn tham gia đón tiếp.

Thay mặt Đại sứ, ông Robert Bisett đã trao tặng sách về đất nước, con người và văn hóa Canada cho Trường Đại học Hà Nội. Tại buổi làm việc, ông cũng thảo luận với Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương về các chương trình hợp tác đào tạo và các cơ hội học bổng cho sinh viên.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Cúc Phương bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp ngài Robert Bisett, cũng như gửi lời cảm ơn đến đại sứ quán Canada đã dành cho Nhà trường những sự quan tâm và giúp đỡ trong thời gian qua. Phó Hiệu trưởng đã giới thiệu về các chương trình đào tạo của Trường Đại học Hà Nội cũng như các chương trình hợp tác quốc tế. Trường Đại học Hà Nội là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các cơ quan doanh nghiệp trong khối Pháp ngữ, Nhà trường hợp tác trên nhiều lĩnh vực với các Đại sứ quán, tổ chức Pháp ngữ nhất là trong lĩnh vực giáo dục.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Nội, đại sứ quán Canada đã phối hợp cùng Khoa Pháp tổ chức chương trình giao lưu âm nhạc giữa nghệ sĩ Canada Rapper Webster với các sinh viên Khoa Pháp của Trường Đại học Hà Nội.

Nghệ sĩ Webster đã làm nóng khán phòng hội trường A1 bằng 5 bài hát liên tiếp. Đặc biệt ca khúc Reste Vaillante, ca từ và giai điệu đã làm lay động hơn 400 sinh viên có mặt tại hội trường với thông điệp khơi gợi lòng quyết tâm và sự dũng cảm.

  Chương trình đã diễn ra vô cùng sôi động và hào hứng cùng màn giao lưu giữa nghệ sĩ Webster với sinh viên của Trường Đại học Hà Nội. Những ca khúc bằng tiếng Pháp do chính nghệ sĩ sáng tác và biểu diễn đã truyền cảm hứng tích cực và niềm tin cho giới trẻ để sinh viên Trường Đại học Hà Nội tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm tri thức cho tương lai.

 

190314 S CANADA1

 

190314 S CANADA2

 

190314 S CANADA3

 

190314 S CANADA4