logo
EN
VN

Nhiều cơ hội hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội và Đại học Dublin (Ailen)

Ngày 20/3, Tiến sĩ Richards Collins – Phó Hiệu trưởng Trường Luật và Khoa học xã hội thuộc Đại học Dublin, Cộng hòa Ai-len đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Nội. Thầy Nguyễn Văn Trào – Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các khoa, phòng: Hợp tác quốc tế, Quản lý đào tạo, khoa Quốc tế học cùng tham gia tiếp đoàn.

Tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào bày tỏ vui mừng và cảm ơn Tiến sĩ Richards Collins đã tới thăm Trường Đại học Hà Nội, mong muốn trong tương lai có cơ hội mời thầy Richard tới giao lưu và dạy Luật cho các sinh viên Khoa Quốc tế học; mong muốn hợp tác phát triển hơn nữa với Đại học Dublin. Trường Đại học Hà Nội cũng sẵn sàng là cầu nối kết nối Đại học Dublin với các trường đại học khác tại Việt Nam.

Trong những năm qua Trường Đại học Hà Nội luôn tiếp cận, tìm kiếm các cơ hội hợp tác quốc tế, cung cấp các chuyên ngành học chất lượng cao, đa dạng chuyên ngành, có khá nhiều sinh viên quốc tế đang theo học từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,... Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào hy vọng thời gian tới có thể tiếp nhận các sinh viên tới từ Đại học Dublin sang Trường Đại học Hà Nội học tập.

Đáp lại tình cảm của hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào, Tiến sĩ Richards Collins cho biết sẽ tìm hiểu và mong được phát triển hợp tác với các trường đại học ở Việt Nam, đặc biệt là Trường Đại học Hà Nội. Về đề xuất của Trường Đại học Hà Nội là kết hợp giữa hai bên về chương trình nghiên cứu, trao đổi sinh viên hoặc gửi giảng viên, sinh viên sang Trường Đại học Hà Nội giảng dạy và học tập, TS Richard cho biết, ông rất  sẵn lòng hợp tác.

Đại học Dublin thành lập năm 1854, là một trong hai trường đại học lâu đời nhất của Ailen,  sở hữu 2 khu học xá lớn ngay gần trung tâm thủ đô Dublin với đầy đủ các trang thiết bị học tập, viện nghiên cứu, thư viện, khu nhà ở sinh viên, khu thể thao. Hiện Đại học Dublin cung cấp đa dạng chương trình đại học và chương trình sau đại học với nhiều chuyên ngành phong phú như: Xã hội nhân văn, khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên, Kinh doanh, Giáo dục,....

Với 11 khoa khác nhau, Đại học Dublin là trường có số lượng sinh viên nước ngoài lớn nhất đến từ Mỹ, Ấn Độ…. Và số sinh viên trao đổi cũng lên tới gần 8000 em. Trong thời gian tới, Đại học Dublin rất mong được phát triển hợp tác với Trường Đại học Hà Nội trong một số lĩnh vực là thế mạnh của Nhà trường.

 

190320  Tip H Ailen 01

 

190320  Tip H Ailen 02

 

190320  Tip H Ailen 03