logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Đại học Valladolid (Tây Ban Nha): Sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác

Ngày 21/3, Giáo sư Antonio Largo Cabrerizo - Hiệu trưởng trường Valladolid đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Hà Nội. PGS.TS Nguyễn Văn Trào – Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các khoa, phòng: Hợp tác quốc tế, Quản lý đào tạo, khoa Tiếng Tây Ban Nha cùng tham gia tiếp đoàn.

Tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào bày tỏ vui mừng và cảm ơn Giáo sư Antonio Largo Cabrerizo đã tới thăm Trường Đại học Hà Nội, hy vọng qua chuyến thăm này hai bên sẽ mở rộng quan hệ hợp tác song phương, nhằm thúc đẩy phát triển hoạt động trao đổi giảng viên, sinh viên và tuyển sinh quốc tế.

Giới thiệu về Trường Đại học Hà Nội cũng như các hoạt động giảng dạy tiếng Tây Ban Nha của Nhà trường, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cho biết Trường Đại học Hà Nội là cơ sở đầu tiên trong cả nước đào tạo tiếng Tây Ban Nha. Trong lĩnh vực giảng dạy về ngoại ngữ Nhà trường rất có uy tín minh chứng là khi có bất cứ hoạt động nào thuộc về các nước nói tiếng Tây Ban Nha là nhắc đến Trường Đại học Hà Nội. Hiệu trưởng cũng mong muốn đặt quan hệ hợp tác với các nước nói tiếng Tây Ban Nha để thực hiện phát triển chiến lược quốc tế của Nhà trường.

Giáo sư Antonio Largo Cabrerizo nhấn mạnh luôn sẵn lòng đón nhận những ý tưởng hợp tác đối với các trường, đặc biệt ông rất vui mừng khi cùng chung ý tưởng kết nối hợp tác với Trường ĐH Hà Nội để hai bên cùng nhau phát triển. Giáo sư cho biết, Đại học Valladolid có trung tâm nghiên cứu châu Á, vì thế hai bên có thể hợp tác về trao đổi giảng viên, sinh viên và các chiến lược hợp tác khác.

Trường Đại học Valladolid (UVA), Tây Ban Nha được thành lập từ thế kỷ thứ 13, có bề dày phát triển gần 800 năm. Kể từ khi thành lập, UVA đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những trường đại học lớn và danh tiếng nhất đất nước Tây Ban Nha. Hiện trường có 28.000 sinh viên theo học, 2.000 giáo sư tham gia giảng dạy và 1.070 nhân viên hành chính phục vụ. Trường UVA có 04 cơ sở giảng dạy tại 4 thành phố lớn của vùng Castile G leon, đó là các thành phố Valladolid, Palencia, Soria và Segovia.


190321 Tip H Valladilid TBN 01


190321 Tip H Valladilid TBN 02


190321 Tip H Valladilid TBN 03