logo
EN
VN

Tổ chức Phát triển nguồn nhân lực Hoa Kỳ (REI) với Tuần Business Week tại Trường ĐH Hà Nội

HANU - Có mặt tại Trường Đại học Hà Nội từ năm 2004, Tổ chức Phát triển nguồn nhân lực của Hoa Kỳ (REI) đã giúp Nhà trường, cụ thể là khoa Quản trị Kinh doanh - Du Lịch, Khoa Tiếng Anh chuyên ngành, Khoa tiếng Anh bồi dưỡng giáo viên nâng cao chất lượng đào tạo, trực tiếp tham gia giảng dạy và có những hoạt động bổ ích cùng với sinh viên.

Tiếp tục triển khai các hoạt động này trong năm 2019, ngày 01/4, đoàn chuyên gia của tổ chức REI đã có mặt tại Trường Đại học Hà Nội để tổ chức "Business Week" (tuần công tác) dành cho sinh viên Khoa Quản trị Kinh doành và Du lịch.

Tại buổi đón tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã ghi nhận những đóng góp tích cực, cụ thể của REI trong vấn đề đào tạo, hỗ trợ xây dựng chương trình giảng dạy, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên của Nhà trường, tham gia giảng dạy trong những năm qua. Trường Đại học Hà Nội sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để REI thực hiện các kế hoạch của mình.

Các hoạt động của tuần Business Week sẽ diễn ra từ ngày 01 – 05/4/2019. Nội dung các buổi trao đổi, thuyết trình của các chuyên gia thuộc Tổ chức REI dành cho sinh viên có nhiều chủ đề, tập chung vào các nội dung như kỹ năng mềm, môi trường văn hóa, xây dựng đội ngũ, quản trị nhân sự, khởi nghiệp...

Bên cạnh việc tổ chức Tuần công tác "Business Week" tại Trường Đại học Hà Nội, REI còn tổ chức hoạt động này tại 3 trường đại học khác,đó là Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia và Học viện Bưu chính Viễn thông và một số trường đại học ở khu vực phía nam như Trường Đại học Ngoại thương cơ sở II – TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, Trường ĐH Kinh tế Luật – ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh và Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Tổ chức Phát triển nguồn nhân lực (Resource Exchange International - REI) là tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận của Hoa Kỳ được thành lập từ năm 1990, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, nguồn nhân lực và từ thiện. REI đã có mặt tại 9 quốc gia (Trung Quốc, Ai Cập, Lào, Indonesia, Jordan, Djbouti, Kadactan, Kyrgyrstan và tại Việt Nam từ năm 1992) với tôn chỉ hoạt động là "xây dựng con người, xây dựng một quốc gia” để khuyến khích, nâng cao năng lực các nguồn lực tại chỗ ở các nước này.

Từ khi có mặt tại Việt Nam, REI đã cử hàng trăm chuyên gia nước ngoài tới Việt Nam để đào tạo trong các lĩnh vực như dạy học tiếng Anh, y dược, công tác xã hội, kinh doanh… và đã gửi trên 100 chuyên gia Việt Nam sang Mỹ để phát triển chuyên môn y dược và các ngành kinh tế.

190401 rei 01

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào tiếp đoàn chuyên gia của Tổ chức REI

190401 rei 02

Các chuyên gia của Tổ chức REI tham gia các bài giảng với sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh - Du lịch

190401 rei 03

Các nội dung như kỹ năng mềm, môi trường văn hóa, xây dựng đội ngũ, quản trị nhân sự, khởi nghiệp... được các chuyên gia trao đổi, chia sẻ với sinh viên thông qua các bài giảng của mình

190401 rei 04