logo
EN
VN

Phó Tổng giám đốc Tổ chức Đại học Pháp ngữ đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Nội

Sáng ngày 02/4/2019, Ông Clément Ramiarinjaona Phó Tổng giám đốc Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), đã tới thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Nội. PGS.TS Nguyễn Văn Trào – Hiệu trưởng Nhà trường; Tiến sĩ Nguyễn Thị Cúc Phương – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện các phòng, khoa: Tiếng Pháp, Hợp tác quốc tế đã tham gia tiếp đoàn.

Tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn, Hiệu trưởng cảm ơn và đánh giá cao về sự hợp tác của AUF đối với Trường Đại học Hà Nội thông qua việc hỗ trợ quý báu cho các dự án mà Nhà trường đang triển khai và thực hiện. Tiêu biểu là dự án “Đảm bảo chất lượng trong Quản trị đại học” đã hoàn thành vào năm 2018 và đạt kết quả cao. Nhà trường cam kết sẽ nâng cao chất lượng các dự án mà Nhà trường đang tham gia thực hiện nhằm lan tỏa các giá trị mà dự án đề ra.

Ông Clément Ramiarinjaona cho biết, ông rất vui vì sự hợp tác của AUF đối với Trường Đại học Hà Nội đạt hiệu quả cao, ông mong muốn trong thời gian tới cả hai bên sẽ cùng nhau xây dựng những dự án hợp tác có lợi cho cả hai bên. Ông cũng chúc mừng Nhà trường đã có chuyên gia được trở thành chuyên gia của Lào. Như vậy, Trường Đại học Hà Nội sẽ là đầu tàu trong việc triển khai tất cả các dự án trong khu vực.

Cơ quan Đại học Pháp ngữ (AUF) thành lập vào năm 1961 tại Montréal (Canada) là tổ chức đa phương hỗ trợ hợp tác và đoàn kết giữa các tổ chức đại học sử dụng ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Pháp, đặc biệt chú trọng đến các nước Pháp ngữ tại Châu Phi, các nước Ả Rập, Châu Á – Thái Bình Dương, Trung Âu, Đông Âu và vùng Ca-ri-bê. Hiện tại AUF có khoảng 845 thành viên đến từ 111 quốc gia khác nhau, bao gồm các trường đại học công lập và tư thục, các viện đào tạo đại học, mạng lưới các cơ sở và mạng lưới điều hành liên quan đến đời sống đại học.

Tính đến nay, AUF đã tài trợ cho Trường Đại học Hà Nội các dự án về nâng cao chất lượng quản trị đại học, hỗ trợ xây dựng chương trình đào tạo, tăng cường năng lực giảng dạy và nghiên cứu của đội ngũ giảng viên Pháp ngữ, hỗ trợ xây dựng mạng lưới cựu sinh viên Pháp ngữ, tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên Pháp ngữ và các khóa học mùa hè nhằm tăng cường giao lưu và khám phá các nền văn hóa trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

 

190402 Tip AUF 01

 

190402 Tip AUF 02

 

190402 Tip AUF 03