logo
EN
VN

Trường ĐH Kwangwoon (Hàn Quốc) và ĐH Hà Nội: Mở ra nhiều cơ hội hợp tác

Ngày 9/4/2019, Hiệu trưởng Trường ĐH Kwangwoon  Ji Sang Yoo dẫn đoàn tới thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Nội. PGS.TS Nguyễn Văn Trào – Hiệu trưởng Nhà trường; cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng ban: Hàn Quốc, Công nghệ thông tin, Quản lý đào tạo, hợp tác quốc tế đã tham gia tiếp đoàn.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp đoàn và giới thiệu tổng quan về lịch sử, quy mô đào tạo của Nhà trường đồng thời khẳng định Trường ĐH Hà Nội là cơ sở đào tạo nhiều ngành ngoại ngữ nhất tại Việt Nam, cũng là nơi đào tạo nhiều chuyên ngành khác bằng ngoại ngữ nhất cả nước. Chính vì thế, Khoa Tiếng Hàn của nhà trường với bề dày 17 năm phát triển được đánh giá là đơn vị giảng dạy Tiếng Hàn uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Khoa Công nghệ thông tin của Nhà trường có 800 sinh viên đang theo học hoàn toàn bằng ngoại ngữ, năm 2019 khoa có thêm ngành mới đó là Truyền thông đa phương tiện – đây là một ngành đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam và cũng hứa hẹn là ngành của tương lai. Nhà trường luôn sẵn sàng tạo điều kiện để sinh viên của HANU ra nước ngoài đào tạo và đón sinh viên từ các quốc gia khác đến học tập, nghiên cứu tại Trường.

Hiệu trưởng Ji Sang Yoo cũng giới thiệu về Trường ĐH Kwangwoon, là Trường ĐH tư thục được thành lập từ năm 1934 với thế mạnh là Công nghệ thông tin và công nghiệp điện tử, luôn duy trì khoảng 9.000 sinh viên theo học, số lượng sinh viên quốc tế theo học tại Nhà trường khoảng 200 sinh viên. Hiệu trưởng Trường ĐH Kwangwoon rất coi trọng vấn đề hợp tác quốc tế và mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác với Trường Đại học Hà Nội bằng việc trao đổi giảng viên, trao đổi sinh viên,…

Chuyến thăm của Hiệu trưởng Trường Đại học Kwangwoon lần này sẽ là cơ sở để hai bên cùng bàn bạc, trao đổi một số phương thức hợp tác; cùng nhất trí hướng tới ký kết một văn bản thỏa thuận hợp tác song phương trong thời gian tới.

Hai bên đã trao đổi cởi mở và mong muốn mở rộng cơ hội hợp tác để có những chương trình hành động cụ thể nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của mình, cùng thực hiện các chương trình, sự kiện tạo cơ hội học tập nhiều hơn cho sinh viên, giảng viên của hai bên.

 

190409- Tip H Kwang Woon 01

 

190409- Tip H Kwang Woon 03

 

190409- Tip H Kwang Woon 02