logo
EN
VN

Chánh Văn phòng bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen (CHLB Đức) tới thăm Trường ĐH Hà Nội

Sáng ngày 17/4/2019, bà Karin Muller – Chánh Văn phòng bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen (CHLB Đức) đã có buổi đến thăm Trường Đại học Hà Nội.

PGS.TS Nguyễn Văn Trào, Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo các phòng, khoa: Hợp tác quốc tế, Khoa tiếng Đức đã tiếp bà Muller. Cùng đi với bà Chánh Văn phòng bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen có TS. Kambiz Ghawami, Chủ tịch Tổ chức hỗ trợ Đại học Thế giới (WUS) và TS. Bùi Công Thọ, Trưởng Văn phòng đại diện của Bang Hessen tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cảm ơn sự hỗ trợ to lớn của bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và tổ chức WUS dành cho Trường Đại học Hà Nội nói chung và Khoa tiếng Đức nói riêng trong nhiều năm qua. Hiệu trưởng mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ và trao đổi của bang Hessen trong những năm tiếp theo.

Đáp lời Hiệu trưởng, bà Chánh văn phòng bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen cảm ơn lãnh đạo Nhà trường đã dành thời gian cho cuộc tiếp, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của các thế hệ thầy và trò Trường Đại học Hà Nội trong thời gian qua. Đặc biệt bà Muller bày tỏ sự vui mừng vì trong chuyến thăm Trường Đại học Hà Nội lần này được chứng kiến sự phát triển tích cực của Nhà trường, đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục hỗ trợ Nhà trường. Bà Karin Muller khẳng định, bang Hessen đặc biệt quan tâm đến mô hình hợp tác đào tạo nhân lực và mong muốn tiếp tục hợp tác, hỗ trợ nhằm tăng cường hơn nữa chất lượng đào tạo sinh viên, trao đổi văn hóa Việt Nam - Đức và tăng cường tình hữu nghị song phương.

Đáp lại những tình cảm mà đoàn đại biểu bang Hessen (CHLB Đức) cũng như Tổ chức WUS đã dành cho Trường Đại học Hà Nội, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào gửi lời mời bà Muller và các đại biểu tới tham dự Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Hà Nội được tổ chức vào tháng 11 tới đây.

Thay mặt đoàn đại biểu, bà Muller cảm ơn lời mời từ phía Nhà trường và chuyển tới Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào lời mời của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen sang thăm bang Hessen (CHLB Đức) vào một thời gian thích hợp.

Kết thúc chuyến thăm Trường Đại Học Hà Nội, bà Karrin Muller và lãnh đạo Nhà trường, Khoa tiếng Đức khẳng định nỗ lực trong việc tiếp tục duy trì và đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên trong những năm tới.

Sau buổi tiếp, đoàn đại biểu đã ghé thăm Khoa tiếng Đức và Phòng Văn hóa Hessen, nơi được ví như là “nước Đức thu nhỏ giữa lòng Hà Nội”.

190417 Tip on Hassen 01

 

190417 Tip on Hassen 03

 

190417 Tip on Hassen 02