logo
EN
VN

Tiến tới tổ chức thi Năng lực tiếng Thái Lan tại Trường Đại học Hà Nội

HANU - Ngày 25/ 4/2019, đoàn đại biểu Trường Đại học Srinakharinwirot, Thái Lan do GS.TS Wichuda Kijorntham – Giám đốc Trung tâm Khảo thí làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Nội.

Hiệu trưởng Nhà trường – PGS.TS. Nguyễn Văn Trào và lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế, Phòng Quản lý Đào tạo, Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hóa Thái Lan đã tiếp và làm việc với GS.TS Kijorntham đoàn Trường Đại học Srinakharinwirot.

Tại buổi làm việc, Nhà trường và đoàn Trường Đại học Srinakharinwirot đã bước đầu thống nhất về việc hợp tác tổ chức thi năng lực tiếng Thái Lan tại Trường Đại học Hà Nội.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào bày tỏ sự vui mừng và khẳng định Trường Đại học Hà Nội sẽ trở thành một đối tác tốt của Trường Đại học Srinakharinwirot. Chia sẻ thêm, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, Trường Đại học Hà Nội đã trở thành test site (trung tâm khảo thí) bài thi năng lực quốc tế của nhiều thứ tiếng khác nhau như HSK (tiếng Trung Quốc), TOPIK (tiếng Hàn Quốc), ACT,CEFR (tiếng Anh), JLPT (tiếng Nhật), DELF (tiếng Pháp),...Vì vậy, Trường Đại học Hà Nội có bề dày kinh nghiệm và uy tín trong phương thức tổ chức thi, thu hút hàng nghìn thí sinh dự thi mỗi năm.

Đáp lời Hiệu trưởng Nhà trường, GS.TS Wichuda Kijorntham gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám hiệu cùng các đơn vị chức năng của Trường Đại học Hà Nội đã tạo điều kiện, hỗ trợ đoàn công tác tiến hành thử nghiệm Đề thi Năng lực tiếng Thái Lan. Theo đó, hơn 60 sinh viên đang theo học ngoại ngữ 2 tiếng Thái Lan của Nhà trường đã được lựa chọn tham gia thử nghiệm làm bài thi Năng lực tiếng Thái Lan. Kết quả của việc thử nghiệm này sẽ được dùng để đánh giá, hoàn thiện hơn nữa Đề thi Năng lực tiếng Thái Lan do Trường Đại học Srinakharinwirot cung cấp.

Với điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện đại, toàn diện như hiện nay, Trường Đại học Hà Nội đang là cơ sở tổ chức các kỳ thi năng lực tiếng nước ngoài uy tín được nhiều đối tác và thí sinh tin tưởng lựa chọn. Trong tương lai, kỳ thi Năng lực tiếng Thái Lan sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Hà Nội để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của sinh viên Nhà trường cũng như người học trong cả nước về chứng chỉ năng lực tiếng Thái Lan.