logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học Tổng hợp Du lịch và Dịch vụ (LB Nga): Cơ hội lớn trong hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch

HANU - Ngày 29/5/2019, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã tiếp và làm việc với Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tổng hợp Du lịch và Dịch vụ (LB Nga), bà Pirozhenco N. T. Tại buổi làm việc, hai bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Theo bản ghi nhớ, hai bên cùng hướng đến thỏa thuận hợp tác với các nội dung: Trao đổi sinh viên, tạo cho sinh viên của hai trường có thêm cơ hội học tập và nghiên cứu; Trao đổi học thuật, nghiên cứu khoa học, trao đổi cán bộ giảng viên; Trao đổi thông tin và học liệu về nghiên cứu và giảng dạy.

Bên cạnh đó, hai bên có thể cùng nhau hợp tác trong các hoạt động nghiên cứu khoa học mang tính quốc tế và các hoạt động giáo dục cũng như các lĩnh vực khác mà hai trường có khả năng.

Trong buổi làm việc, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã chào mừng Phó Hiệu trưởng Pirozhenco N.T đến thăm và làm việc, đồng thời giới thiệu những nét cơ bản về Nhà trường. Hiệu trưởng cho biết, chuyến thăm và làm việc này sẽ là bước đi đầu tiên trong việc thiết lập quan hệ hợp tác song phương, đánh dấu những nội dung có thể cùng thực hiện hợp tác trong tương lai.

Phó Hiệu trưởng Pirozhenco N.T đã gửi lời cám ơn Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã dành thời gian đón tiếp và cho biết, hai bên có nhiều nội dung có thể triển khai trong tương lai, nhưng trước mắt cần phải có những trao đổi, thỏa thuận ban đầu.

Với thế mạnh về đào về đào tạo trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn, cũng như các ngành ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Nga cho người nước ngoài, Phó Hiệu trưởng Pirozhenco N.T tin tưởng rằng, hai trường hoàn toàn có thể triển khai hợp tác dựa trên những thế mạnh và điểm chung. Bên cạnh đó, Trường Đại học Tổng hợp Du lịch và Dịch vụ có thể tiếp nhận sinh viên Trường Đại học Hà Nội sang học về chuyên ngành du lịch bằng tiếng Nga.

Sau buổi làm việc, lãnh đạo hai trường cùng thống nhất trong việc sẵn sàng thực hiện các nội dung hợp tác mà hai bên cùng có khả năng và nhu cầu, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Theo đánh giá, với tiềm năng phát triển ngành du lịch hiện nay giữa Nga và Việt Nam ngày càng tăng, nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực này cũng sẽ rất lớn. 
Cũng nhân dịp này, Phó Hiệu trưởng Pirozhenco N.T đã gửi lời mời Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào sang Nga thăm Trường Đại học Tổng hợp Du lịch và Dịch vụ để cùng bàn bạc, định hướng các nội dung cụ thể, chi tiết hơn trong vấn đề hợp tác.

190529 khach Nga_01

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào tiếp và làm việc với Phó Hiệu trưởng Pirozhenco N.T

190529 khach Nga_02