logo
EN
VN

Trường ĐH Hà Nội và ĐH Warsaw thiết lập quan hệ hợp tác song phương

Ngày 07/6/2019, Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch đã tiếp giáo sư Jakub Zajaczkowski, Viện trưởng Viện quan hệ quốc tế, Khoa khoa học chính trị và quốc tế học, Đại học Warsaw, Cộng hòa Ba Lan, nhân dịp đoàn sang thăm và làm việc tại Trường. Cùng tiếp đoàn còn có các thầy cô nguyên là giảng viên giảng dạy tiếng Ba Lan và đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Trường.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi các cơ hội hợp tác phát triển giữa hai trường, đặc biệt giữa Khoa Quốc tế học, Trường ĐH Hà Nội và Khoa Khoa học chính trị và quốc tế học, Đại học Warsaw. Một số nội dung mà hai trường đã trao đổi để hướng đến triển khai các hoạt động hợp tác như: Trao đổi sinh viên, giảng viên, giáo trình giảng dạy; Cùng thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, tổ chức hội thảo chung xoay quanh các vấn đề mang tính thời sự về quốc tế hóa...

Đại diện hai trường cùng thống nhất, chuyến thăm và làm việc này sẽ là cơ sở ban đầu để tiếp tục trao đổi đi đến các thỏa thuận hợp tác cụ thể trong tương lai.

Đại học Warsaw được thành lập vào năm 1816, là một trong những trường lâu đời và danh tiếng, được xếp trong danh sách 200 trường đại học tốt nhất thế giới. Tại Ba Lan, Đại học Warsaw (UW) là cơ sở giáo dục đứng hàng đầu, với trên 80 chương trình đào tạo thuộc các lĩnh vực khoa học xã hội và khoa học tự nhiên. Trường có quan hệ hợp tác với nhiều công ty, tổ chức giáo dục danht tiếng trên thế giới. Nhiều sinh viên học tại Đại học Warsaw đã trở thành những doanh nhân lớn, các chính trị gia, các nhà khoa học đạt các giải Nobel Hòa bình, Nobel văn hóa, Nobel kinh tế.

 190607 khach Ba lan_01

 190607 khach Ba lan_02

 190607 khach Ba lan_03