logo
EN
VN

Nội dung chuyến công tác của Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch tại Đài Loan: Trường Đại học Hà Nội tăng cường hợp tác với các đối tác Đài Loan

HANU - Từ ngày 18 – 21/6/2019, Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thach đã dẫn đầu đoàn công tác sang thăm và làm việc với Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Kiện hành, Trường Đại học Minh Truyền, Công ty thực phẩm Imei (Đài Loan). Mục đích của chuyến công tác này nhằm mở rộng và tăng cường hợp tác với các trường đại học và doanh nghiệp. Nội dung chính của chuyến công tác này gồm các sự kiện sau:

1. Đoàn công tác đã đi thăm và làm việc với Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Kiện Hành
Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Kiện Hành được thành lập năm 1967 với thế mạnh là các ngành kỹ thuật, điện tử, công nghệ thông tin. Tại buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch đã giới thiệu về Trường Đại học Hà Nội; thảo luận các nội dung chi tiết trong Bản dự thảo thỏa thuận hợp tác. Dự kiến tháng 9/2019 sẽ có một số sinh viên khoa tiếng Trung Quốc của HaNU sang trường đối tác một năm học theo chương trình thực tập hưởng lương, sinh viên vừa đi học vừa thực tập hưởng lương tại doanh nghiệp; Hai bên cùng nhau thảo luận các khả năng hợp tác khác như trao đổi giảng viên, sinh viên.

190621 tham Dai loan_01

Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch cùng đoàn công tác thăm và bàn bạc hợp tác với Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Kiện hành

2. Đoàn công tác đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Imei, Đài Loan

Công ty Imei là công ty thực phẩm hàng đầu của Đài Loan được thành lập năm 1934 với hơn 1.500 nhân viên. Công ty có 03 nhà máy tại Đài Loan với rất nhiều mặt hàng thực phẩm đa dạng: bánh kẹo, sữa, kem, bánh mỳ …v.v. Đây cũng chính là doanh nghiệp chính thức tiếp nhận sinh viên Trường ĐH Hà Nội sang thực tập hưởng lương từ tháng 9/2019.
Đoàn công tác đã trực tiếp đến tham quan Công ty, nơi làm việc cũng như ký túc xá dành cho sinh viên đến thực tập.

190621 tham Dai loan_06

Đoàn công tác thăm và làm việc với Công ty Imei

3.Trong chuyến công tác này, Đoàn công tác cũng đã thăm và làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Minh Truyền.
Tại buổi làm việc này, nhiều cơ hội hợp tác mới được thảo luận mở ra thêm nhiều cơ hội cho sinh viên và giáo viên của Trường ĐH Hà Nội.

Trường Đại học Minh Truyền được thành lập năm 1957, Nhà trường có thế mạnh về các ngành Báo chí, Truyền thông, Du lịch, Ngoại ngữ v.v... Đoàn công tác đã tham quan cơ sở vật chất, thư viện, ký túc xá của Trường Đại học Minh Truyền. 
Trường Đại học Minh Truyền có 01 cơ sở đào tạo tại Đài Bắc, 01 cơ sở đào tạo tại Đào Viên và 01 cơ sở đào tạo tại Mỹ. Các chương trình đào tạo của Trường Đại học Minh Truyền đã được Mỹ kiểm định chất lượng.

190621 tham Dai loan_03

Đoàn công tác làm việc với Trường Đại học Minh Truyền

Hai bên đã thảo luận chương trình liên kết đào tạo chi tiết hệ 2+2 ngành Quản lý Du lịch, học bằng tiếng Trung Quốc, theo đó sinh viên sẽ học 2 năm đầu tại Trường ĐH Hà Nội, 2 năm sau học tại Trường Đại học Minh Truyền. Sau khi sinh viên hoàn thành chương trình học, Trường Đại học Minh Truyền sẽ cấp bằng đại học hệ chính quy. 

190621 tham Dai loan_04

Hai bên cũng bàn bạc một số vấn đề như: mức chi phí liên quan, đảm bảo chất lượng và các biện pháp quản lý sinh viên. Trong thời gian sinh viên học tập tại Đài Loan, Trường Đại học Minh Truyền cam kết sẽ liên hệ giới thiệu việc làm cho sinh viên làm thêm. 

Hai bên cùng thống nhất sẽ nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ để tuyển sinh trong thời gian sớm. Trên cơ sở đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, hai bên thống nhất hợp tác trao đổi sinh viên, bàn bạc về dự thảo nội dung thỏa thuận hợp tác như chương trình học chi tiết.

190621 tham Dai loan_02

Đoàn công tác thăm cơ sở vật chất của Trường Đại học Minh Truyền

Sáng ngày 21/6, Đoàn công tác đã về Hà Nội, kết thúc chuyến công tác thành công với nhiều triển vọng và cơ hội hợp tác phát triển trong thời gian tới dành cho Trường ĐH Hà Nội.