logo
EN
VN

Trường ĐH Hà Nội và Đại học St Rose thiết lập quan hệ hợp tác song phương

HaNU - Sáng ngày 29/7, Giáo sư Alfredo Varela, Phó Hiệu trưởng phụ trách Hợp tác quốc tế, Đại học St Rose (Mỹ) đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Nội. PGS-TS Nguyễn Văn Trào, Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp đón Giáo sư Alfredo Varela. Cùng tiếp Giáo sư sư Alfredo Varela, có đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế, Khoa Quản trị Kinh doanh và du lịch, Khoa Quốc tế học, và Khoa tiếng Anh.

Tại buổi làm việc, PGS. TS. Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chào mừng đến Giáo sư Alfredo Varela đến thăm và làm việc, đồng thời giới thiệu những nét cơ bản về lịch sử hình thành, phát triển của Trường Đại học Hà Nội và những hoạt động hướng tới dịp lễ kỷ niệm 60 năm thành lập. Với thế mạnh về đạo tạo ngoại ngữ và các chuyên ngành giảng dạy bằng tiếng Anh, PGS. TS. Nguyễn Văn Trào cho rằng việc hợp tác giáo dục giữa Trường Đại học Hà Nội và Đại học St Rose sẽ mở ra nhiều cơ hội trao đổi, học tập và nghiên cứu cho hai bên.

Đáp lời PGS. TS. Nguyễn Văn Trào, Giáo sư Alfredo Varela thay mặt đoàn công tác của Đại học St Rose bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới PGS. TS. Nguyễn Văn Trào đã dành thời gian tiếp đón đoàn. Giáo sư Alfredo Varela chia sẻ, giống như Trường Đại học Hà Nội, Đại học St Rose năm nay sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập. Theo đó, việc hai trường tiến tới ký thảo thuận hợp tác trong thời gian tới sẽ đánh dấu một mốc quan trọng trong quá trình phát triển, mở rộng và quốc tế hóa của của hai bên.

Tiếp nối buổi gặp mặt, Giáo sư Alfredo Varela đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện lãnh đạo các Khoa Quản trị Kinh doanh và du lịch, Khoa Quốc tế học, và Khoa Tiếng Anh để tìm hiểu và trao đổi những thế mạnh có thể hợp tác giữa hai bên, trong đó có thể kể đến việc xây dựng các chương trình trao đổi sinh viên song phương, chuyển tiếp, nghiên cứu chung, tổ chức hội thảo, trao đổi giáo viên, giảng viên giữa hai bên, ….

Được thành lập năm 1920, Đại học St Rose được đánh giá là một trong những trường Đại học tốt nhất Bắc Mỹ. Trường có 47 chuyên ngành đào tạo bậc cử nhân, 30 chương trình thạc sĩ, 19 chương trình ngắn hạn được đào tạo bởi các trường đại học trực thuộc của Nhà trường như trường Khoa học Xã hội, trường Kinh doanh, trường Khoa học và toán, và trường Giáo dục Thelma P. Lally. Theo thông kê, hàng nằm 99% sinh viên năm nhất của Đại học St Rose nhận được học bổng và các khoản trợ cấp của Nhà trường lên tới 27,684 đô-la Mỹ. Việc liên kết hợp tác đào tạo giữa hai bên sẽ là tiền đề cho sinh viên của hai Nhà trường có được những cơ hội học tập và trải nghiệp văn hóa quý báu.

190729 tiep DH ST Rose_01

190729 tiep DH ST Rose_02