logo
EN
VN

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào tiếp Đại sứ nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam

HANU – Chiều ngày 29/8/2019, Đại sứ nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam, ngài Ibnu Hadi đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Nội. Đón tiếp ngài đại sứ có PGS. TS Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế và Phòng Quản lý Đào tạo.

Tại buổi làm việc, PGS. TS Nguyễn Văn Trào gửi lời chào mừng đến ngài Ibnu Hadi đã đến thăm và làm việc với Nhà trường, đồng thời giới thiệu những nét cơ bản về lịch sử hình thành, phát triển của Trường Đại học Hà Nội và những hoạt động hướng tới dịp lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường.

Đại sứ Ibnu Hadi chân thành cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo Nhà trường và bày tỏ niềm vui trước những thành tựu và đổi thay của Nhà trường trong chặng đường 60 năm qua. 

Trong những năm gần đây, đặc biệt trong nhiệm kỳ đại sứ của ngài Ibnu Hadi, quan hệ hợp tác giữa Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Trường Đại học Hà Nội ngày càng được củng cố và tăng cường. Từ năm 2018 đến nay, Trường Đại học Hà Nội đã phối hợp cùng Đại sứ quán Indonesia tổ chức hai khóa dạy tiếng Indonesia tại Trường Đại học Hà Nội với hàng trăm học viên đăng ký học mỗi khóa. Các lớp dạy tiếng Indonesia tại Trường Đại học Hà Nội đều do các giảng viên là người bản xứ đến từ Indonesia có kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Indonesia trực tiếp giảng dạy. 

Cùng với việc mở lớp dạy tiếng Indonesia, Trường Đại học Hà Nội còn kết hợp với Đại sứ quán và một số trường đối tác tại Indonesia tổ chức hội thảo chuyên đề về giảng dạy ngoại ngữ. Hoạt động này đã giúp giảng viên của Nhà trường có thêm cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu với đồng nghiệp quốc tế.

Tại buổi tiếp, hai bên đã cùng trao đổi về kế hoạch mở lớp giảng dạy tiếng Indonesia khóa thứ 3. Khóa học này được dự kiến triển khai trong tháng 9/2019, với sự tham gia giảng dạy của hai giảng viên đến từ Indonesia. Cấp độ của khóa học sẽ được tổ chức từ trình độ A1, A2, B1.

Với sự hỗ trợ và giúp đỡ quý báu của Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam, hi vọng trong tương lại không xa, Ngôn ngữ Indonesia sẽ được giảng dạy như một môn học chính khóa trong chương trình đào tạo cử nhân của Trường Đại học Hà Nội.

190829 tiep dai su indonesia_01

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào tiếp Đại sứ Ibnu Hadi

190829 tiep dai su indonesia_02

190829 tiep dai su indonesia_03

Hai bên đã cùng trao đổi về kế hoạch mở lớp giảng dạy tiếng Indonesia khóa thứ 3. Khóa học này được dự kiến triển khai trong tháng 9/2019, với sự tham gia giảng dạy của hai giảng viên đến từ Indonesia.

190829 tiep dai su indonesia_04