logo
EN
VN

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào tiếp Trưởng phòng Văn hóa, Báo chí và Khoa học của Sứ quán Đức tại Việt Nam

HANU - Sáng ngày 11/9, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã tiếp và làm việc với Trưởng phòng Văn hóa, Báo chí và Khoa học của Sứ quán Đức tại Việt Nam, ông Jörg Kinnen và ông Stefan Hase-Bergen Trưởng Văn phòng đại diện DAAD tại Việt Nam. Trong chuyến thăm và làm việc này, hai bên đã trao đổi thông tin cũng như thể hiện mong muốn cùng duy trì và phát triển mối quan hệ đã được thiết lập từ lâu giữa Trường ĐH Hà Nội với Đại sứ quán Đức tại Việt Nam và Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức - DAAD tại Việt Nam.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã gửi lời chào mừng ông Jörg Kinnen đã chính thức đảm nhiệm vị trí công tác mới tại Việt Nam đồng thời gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán Đức đã trợ giúp Khoa tiếng Đức và Nhà trường trong suốt thời gian qua. Hiệu trưởng mong muốn Nhà trường tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Đại sứ quán Đức trong thời gian tới. Nhà trường luôn sẵn lòng cùng Đại sứ Quán Đức phát triển các hoạt động văn hóa, giáo dục giữa hai bên.

Tại buổi tiếp, ông Jörg Kinnen cho biết, tại Đức, lĩnh vực văn hóa là một lĩnh vực có đặc quyền rất cao, thuộc sự quản lý của chính phủ liên bang được quy định trong Hiến pháp Liên bang Đức. Vì thế, với vai trò là Trưởng phòng Văn hóa, Báo chí và Khoa học của Sứ quán Đức tại Việt Nam, nhiệm vụ của ông là phát triển các hoạt động trao đổi văn hóa và phát triển tiếng Đức tại Việt Nam. Ông Jörg Kinnen gửi lời cảm ơn Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã tiếp đón ông và đoàn. Trong tương lai, nếu Nhà trường có thông tin cần trao đổi, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam luôn sẵn sàng lắng nghe, cùng trao đổi và hợp tác.

Hai bên cũng đã chia sẻ một số thông tin về các hoạt động của mình, trong đó có các hoạt động văn hóa, giáo dục mà Đại sứ quán Đức đang triển khai tại Việt Nam. Nhân chuyến thăm này của ông Jörg Kinnen tới Trường Đại học Hà Nội, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã chuyển lời mời ngài Đại sứ Đức tại Việt Nam tới thăm Trường trong thời gian tới.

190911 Tiep Dai su quan Duc