logo
EN
VN

Hợp tác với tập đoàn HCL Technologies – Nhiều cơ hội việc làm mở ra cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin

HANU - Trong chuyến thăm Trường Đại học Hà Nội và làm việc với Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào ngày 23 tháng 9 của Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc chiến lược Mạng lưới hoạt động của tập đoàn HCL Technologies (Ấn Độ), ông Sanjay Gupta đã bàn thảo với Hiệu trưởng về những vấn đề hợp tác về tuyển dụng và đào tạo kỹ sư công nghệ thông tin cho tập đoàn HCL.

Theo nội dung buổi làm việc này, Trường Đại học Hà Nội sẽ cung cấp các khóa đào tạo tiếng Anh cho đội ngũ kỹ sư đến từ tập đoàn HCL. Bên cạnh đó, tập đoàn HCL có nhu cầu tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp từ Khoa Công nghệ Thông tin – Trường ĐH Hà Nội. 

Theo ông Sanjay Gupta đánh giá, sinh viên tốt nghiệp ngành CNTT được đào tạo tại HANU rất có tiềm năng, các em không chỉ được đào tạo chuyên môn sâu mà còn có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh, đây là một lợi thế rất lớn đối với sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào hoan nghênh những đề xuất của ông Sanjay Gupta và cho biết, kết nối với các doanh nghiệp là một trong những mục tiêu mà Nhà trường hướng đến để tạo cho sinh viên có thêm nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường. Hợp tác với HCL sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin.

Sau khi bàn thảo kỹ lưỡng vấn đề chuyên môn với Khoa Công nghệ Thông tin và Khoa tiếng Anh chuyên ngành, hai bên đi đến thống nhất việc hoàn thiện các nội dung chi tiết trước khi tổ chức ký kết Biên bản ghi nhớ.

Tập đoàn HCL Technologies là một trong ba công ty về công nghệ thông tin lớn nhất của Ấn Độ và đứng top 10 thế giới. HCL có doanh thu khoảng 8,4 tỉ USD/năm. Tại Ấn Độ, tập đoàn HCL có lịch sử trên 40 năm chuyên về sản xuất phần mềm cung cấp cho 19 ngành dịch vụ khác nhau. Hiện tập đoàn có 140.000 kỹ sư đang làm việc tại 44 quốc gia. 

HCL nhìn thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam giống như cách mà Ấn Độ đã bùng nổ trong lĩnh vực IT hơn 10 năm trước, sự phát triển của thị trường công nghệ với đội ngũ kỹ sư trẻ Việt Nam là tiềm năng đầy hứa hẹn. 

Theo ông Sanjay Gupta, khi tìm hiểu ông được biết Việt Nam cũng có nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực công nghệ, nên cũng rất mong muốn được cập nhật các chính sách mới này.

190923 tiep Giam doc HCL_01

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào và ông Sanjay Gupta Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc chiến lược Mạng lưới hoạt động của tập đoàn HCL Technologies đã bàn thảo những vấn đề hợp tác về tuyển dụng và đào tạo kỹ sư công nghệ thông tin cho tập đoàn HCL

190923 tiep Giam doc HCL_02

190923 tiep Giam doc HCL_03