logo
EN
VN

Nội dung chuyến công tác của TS. Phạm Ngọc Thạch – Chủ tịch Hội đồng Trường tại Trung Quốc

HANU - Từ ngày 16 – 20/9/2019, TS. Phạm Ngọc Thạch – Chủ tịch Hội đồng Trường đã có chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc. Nội dung chuyến công tác này nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Trường ĐH Hà Nội và các đối tác. Dưới đây là nội dung chuyến công tác:

1. Ngày 17/9, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây. 

Bí thư Đảng ủy Biện Thanh Lâm và Phó Hiệu trưởng Giản Kim Bảo đã tiếp và làm việc với Đoàn. 

Tại buổi làm việc, hai bên đã bàn thảo cơ hội hợp tác song phương với các nội dung như: Trao đổi sinh viên, theo đó sinh viên của hai bên có thể tham gia chương trình học trao đổi 2 tuần, 1 học kỳ, 1 năm học, đồng thời cùng công nhận học phần của nhau; Thúc đẩy hợp tác đào tạo chính quy hệ 0+4 ngành tiếng Trung và ngành tiếng Việt Và Văn hóa Việt Nam; Cùng bàn thảo để trong năm nay sẽ thực hiện ký phụ lục bổ sung hợp tác chương trình học tiếng Việt ngắn hạn 1 năm; Hai bên cùng phối hợp tổ chức các đề tài nghiên cứu khoa học cấp quốc gia.

190917 tham TQ_01

Bí thư Đảng ủy Biện Thanh Lâm tiếp và làm việc với TS. Phạm Ngọc Thạch và Đoàn công tác

190917 tham TQ_02

2. Ngày 18/9, Đoàn công tác làm việc với Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây.
Tại buổi làm việc này, bà Lý Đông Mai Viện trưởng Học viện Giáo dục Quốc tế kiêm Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác.
Hai bên cùng bàn bạc hợp tác trao đổi sinh viên, theo đó sinh viên của Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây sẽ sang HANU học tiếng Việt 5 tháng và thực tập 5 tháng; Trao đổi cơ hội hợp tác hệ đào tạo chương trình 0+4 ở tất cả các ngành đào tạo của cả hai bên; Hợp tác nghiên cứu khoa học.
Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây sẵn sàng cử chuyên gia sang hỗ trợ giảng dạy tại khoa tiếng Trung Quốc của HANU và mong muốn luôn nhận được sự quan tâm của HANU để Viện Khổng Tử ngày càng phát triển.

3. Ngày 18/8, TS. Phạm Ngọc Thạch và Đoàn công tác thăm và làm việc với Học viện Nghề Quốc tế Bồi Hiền Quảng Tây.
Đại diện Học viện Nghề Quốc tế Bồi Hiền Quảng Tây, ông Dư Hao Dương, Phó Hiệu trưởng Học viện đã tiếp và làm việc với Đoàn.
Tại buổi làm việc này, ông Dư Hao Dương mong muốn HANU tiếp tục giúp đỡ, cử giáo viên sang Học viện Nghề Quốc tế Bồi Hiền Quảng Tây để dạy tiếng Việt, đồng thời cử sinh viên sang HANU học tiếng Việt và tiếng Anh hệ ngắn hạn, tăng cường trao đổi giao lưu giữa hai trường. Bên cạnh đó, nội dung trao đổi khả năng hợp tác học liên thông từ hệ cao đẳng lên đại học ngành Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam cũng được lãnh đạo hai trường bàn thảo, theo đó sinh viên Học viện Nghề Quốc tế Bồi Hiền Quảng Tây sau khi hoàn thành chương trình cao đẳng sẽ chuyển tiếp sang HANU học liên thông lên đại học, và do HANU cấp bằng cử nhân; Hai bên tiến hành các khóa học ngắn hạn trải nghiệm văn hóa từ 1-2 tuần trong các kỳ nghỉ Tết hoặc nghỉ hè.

190917 tham TQ_07

Phó Hiệu trưởng Học viện Dư Hao Dương tiếp TS. Phạm Ngọc Thạch tại Học viện Nghề Quốc tế Bồi Hiền Quảng Tây

190917 tham TQ_08

4. Ngày 19/9, Đoàn công tác tham dự Diễn đàn và Triển lãm Giáo dục Nghề Trung Quốc – Asean.
Tham dự Diễn đàn lần này có 87 trường Đại học, cao đẳng nghề đến từ Trung Quốc và các nước ASEAN (Combodia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thailand, Vietnam). Các bên đã thống nhất cùng nhau hợp tác, phát triển, chia sẻ kinh nghiệm đào tạo nghề cho sinh viên. Tham dự diễn đàn có sự tham dự của Phó Chủ tịch Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây và rất nhiều lãnh đạo của Bộ Giáo dục của Trung Quốc và Đại diện Bộ Giáo dục các nước ASEAN. 

Nhân dịp tham gia các sự kiện của Diễn đàn, HANU đã kết nối thêm các đối tác mới, hy vọng mở ra những hướng phát triển hợp tác trong tương lai.

190917 tham TQ_05

Đoàn công tác tham dự Diễn đàn và Triển lãm Giáo dục Nghề Trung Quốc – Asean

190917 tham TQ_06

5. Ngày 19/9, Đoàn công tác làm việc với Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây.
Bà Mông Lệ Trân, Phó Hiệu trưởng phụ trách Học viên và ông Ổ Quế Minh, Phó Hiệu trưởng Học viện đã tiếp TS. Phạm Ngọc Thạch và Đoàn.
Tại đây, Các nội dung được hai bên cùng trao đổi như hợp tác hệ 2+1+1, 2+2 ngành tiếng Pháp, tiếng Thái Lan, tiếng Tây Ban Nha; Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây cũng rất quan tâm tới hình thức học liên thông từ cao đẳng lên đại học ngành tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam, do HaNU cấp bằng; Thảo luận chương trình trao đổi sinh viên, từ 1 học kỳ cho đến 1 năm học.

190917 tham TQ_03

Bà Mông Lệ Trân, Phó Hiệu trưởng phụ trách Học viện và TS. Phạm Ngọc Thạch đã trao đổi nhiều nội dung trong chuyến thăm Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây

190917 tham TQ_04