logo
EN
VN

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam

HANU - Sáng ngày 11/10/2019, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã tiếp thân mật Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam, ngài Yerlan Baizhanov nhân dịp Đại sứ đến thăm Trường.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Yerlan Baizhanov cho biết, dự kiến từ 13 – 16/11/2019 tới đây, Chủ tịch Hạ viện Kazakhtan sẽ có chuyến thăm Việt Nam. Trong chuyến thăm Việt Nam lần này của Chủ tịch Hạ viện Kazakhstan sẽ tham gia nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Kazakhstan. Trong các hoạt động đó, dự kiến Chủ tịch Hạ viện Kazakhstan có kế hoạch đến thăm Trường Đại học Hà Nội. Đại sứ Yerlan Baizhanov mong muốn Nhà trường cùng với Đại sứ quán Kazakhstan tại Việt Nam chuẩn bị, tổ chức sự kiện này.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cho biết, Nhà trường sẽ rất vinh dự được đón tiếp Chủ tịch Hạ viện Kazakhstan đến thăm Trường. Công tác chuẩn bị cho sự kiện này sẽ được các đơn vị chức năng của Nhà trường trao đổi cụ thể, chi tiết với Đại sứ quán Kazakhstan tại Việt Nam để buổi đón tiếp được diễn ra an toàn và thân thiện, thể hiện được sự trọng thị của Nhà trường khi đón tiếp Chủ tịch Hạ viện Kazakhstan đến thăm.

Bên cạnh việc chuẩn bị đón tiếp Chủ tịch Hạ viện Kazakhstan, hai bên còn trao đổi một số vấn đề nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giáo dục giữa Trường Đại học Hà Nội với các trường đại học Kazakhstan. Nội dung được hai bên đưa ra hoàn toàn có cơ sở và có điều kiện để thực hiện vì Việt Nam và Kazakhstan đã có quan hệ hợp tác giáo dục song phương gần 40 năm qua. Cả hai bên cùng thống nhất nội dung này và sẽ trao đổi, thảo luận chi tiết các chương trình cụ thể có thể thực hiện trong thời gian tới.

191011 tiep dai su kazakhtan_01

191011 tiep dai su kazakhtan 02

191011 tiep dai su kazakhtan 03