logo
EN
VN

Tuần lễ tiếng Italia trên Thế giới & Cuộc thi Hướng dẫn viên Du lịch giỏi tiếng Italia “Il Cicerone ItaHanu”

HANU - Tuần lễ Tiếng Italia trên Thế giới là hoạt động thường niên do Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italia khởi sướng, dưới sự bảo trợ tối cao của Tổng thống Cộng hòa Italia từ năm 2001, diễn ra vào trung tuần tháng 10 hàng năm.

Năm 2001, năm đầu tiên tổ chức sự kiện, khi tiếng Italia mới được triển khai giảng dạy như ngoại ngữ hai tại Trường Đại học Ngoại ngữ (Trường Đại học Hà Nội ngày nay), Nhà trường đã phối hợp với Đại sứ quán Italia tại Việt nam tổ chức một số sự kiện hưởng ứng, đặc biệt là Hội thảo về cuộc đời và sự nghiệp Đại thi hào Dante Alighieri (người được coi là cha đẻ của tiếng Italia).

Từ năm 2014 Khoa tiếng Italia đã xây dựng được khung chương trình với nhiều sự kiện đa dạng về hình thức và nội dung. Bên cạnh các sự kiện theo chủ đề của Tuần lễ tiếng Italia trên thế giới, hàng năm Khoa tiếng Italia còn có các hoạt động khác nhằm tăng cường tính giao lưu trong thầy và trò Khoa tiếng Italia nhằm đẩy mạnh phong trào học tập trong sinh viên như thi tìm hiểu văn hóa, thi dịch và lồng tiếng phim…

Chủ đề Tuần lễ tiếng Italia trên thế giới năm 2019 là “Tiếng Italia trên sân khấu” và tại Trường Đại học Hà Nội sẽ diễn ra hai hội thảo với chủ đề: Hội thảo “Tiếng nói của cơ thể” về ngôn ngữ cử chỉ của người Ý với diễn giả là nghệ sỹ Luca Vullo (24/10) và Hội thảo về “Mối liên hệ giữa người dịch và người nghệ sĩ” với diễn giả là GS Stefano Romagnoli -Trường ĐH Roma La Sapienza.

Vòng Chung kết Cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi tiếng Ý “Il Cicerone ItaHanu 2019” với sự tham gia của ông Antonio Alessandro Đại sứ nước CH Italia tại Việt Nam trong thành phần Ban Giám khảo đã diễn ra mùa thứ 3. Đây là cuộc thi thu hút được sự quan tâm cao từ phía sinh viên và có sự hỗ trợ tích cực về mặt chuyên môn của một số doanh nghiệp du lịch, cựu sinh viên tiếng Ý là hướng dẫn viên chuyên nghiệp. Cuộc thi này phù hợp với định hướng Du lịch trong chương trình đào tạo ngành ngôn ngữ Italia của Nhà trường được triển khai từ năm 2017 và hứa hẹn sẽ tăng cường chất lượng đào tạo tại Khoa tiếng Italia, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của thị trường du khách Italia đến Việt Nam.

Thành phần Ban Giám khảo cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi tiếng Ý “Il Cicerone ItaHanu 2019”
1. Ông Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam
2. Thầy Trần Thanh Quyết, Q. Trưởng khoa Khoa tiếng Italia
3. Bà Nguyễn Thị Bích Ngà, Giám đốc Công ty Du lịch Trầu Cau
4. Bà Lưu Thị Mai Hoa, Phó trưởng phòng Bán hàng thị trường Ý - Công ty Du lịch Hội Á Châu
5. Ông Lê Thanh Hà, Hướng dẫn viên Công ty Du lịch ASCO

Thể thức thi
05 thí sinh đã vượt qua vòng 2 với kết quả tốt nhất được chọn để tham gia vòng chung kết

Phần 1: Thuyết minh (15 phút)
Mỗi thí sinh phải thuyết minh về một điểm tham quan tự chọn tại khu vực miền Bắc miền Nam.
Thí sinh tự chuẩn bị slide ảnh hoặc video để minh họa cho bài thuyết minh của mình.
Thời gian thuyết minh: không quá 15 phút

Phần 2: Câu hỏi phụ (10 phút)
Sau phần thuyết minh, thí sinh sẽ trả lời 02 câu hỏi phụ về điểm đã thuyết minh hoặc câu hỏi tình huống từ hai thành viên ban giám khảo.

Kết quả cuộc thi
1. Lê Thị Duyên - Giải Nhât với chủ đề giới thiệu về Chùa Bút tháp
2. Lương Thị Thúy Hành - Giải Nhì với chủ đề giới thiệu về Mai Châu
3. Đinh Phương Anh - Giải Ba với chủ đề giới thiệu về Đền Bạch Mã
4. Nguyễn Thị Mỹ Anh - Giải Khuyến khích với chủ đề giới thiệu về Văn Miếu
5. Trần Minh Đức - Giải Khuyến khích với chủ đề giới thiệu về Yên Tử.

191023 Tuan le tieng Italia_01

Trước khi tham dự, làm Ban Giám khảo cuộc thi, ông Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam đã gặp và chào xã giao Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào. Tại buổi gặp, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã chào mừng Đại sứ đến thăm Trường và gửi lời cảm ơn tới Đại sứ vì sự quan tâm của Đại sứ dành cho Trường Đại học Hà Nội trong nhiều năm qua. Hiệu trưởng mon rằng, Nhà trường và Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tiếp tục là đối tác tin cậy và hữu nghị như đã và đang có.

191023 Tuan le tieng Italia 02

191023 Tuan le tieng Italia 03

191023 Tuan le tieng Italia 04

191023 Tuan le tieng Italia 05

191023 Tuan le tieng Italia 06

191023 Tuan le tieng Italia 07

191023 Tuan le tieng Italia 08