logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học Scranton thiết lập quan hệ hợp tác song phương

HANU - Sáng ngày 23/10/2019, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã tiếp và làm việc với GS. Gerry Zaboski - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Scranton. Đây là lần đầu tiên đại diện lãnh đạo Trường Đại học Scranton tới thăm Trường Đại học Hà Nội.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo hai trường đã trao đổi, giới thiệu những thông tin cơ bản của mỗi bên đồng thời đưa ra những điểm phù hợp để cùng bàn đến khả năng có thể hợp tác trong tương lai.

GS. Gerry Zaboski cho biết, ông rất vui khi đến thăm Trường và nhận được sự đón tiếp của Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào. GS. Gerry Zaboski mong muốn hai bên cùng trao đổi cụ thể về kế hoạch mở văn phòng đại diện thường trú của Trường Đại học Scranton tại khuôn viên của Trường Đại học Hà Nội. Nếu thực hiện được kế hoạch này, sinh viên Việt Nam mà cụ thể là sinh viên Trường Đại học Hà Nội sẽ có cơ hội được tiếp cận thông tin về Trường Đại học Scranton một cách trực tiếp. Những thông tin như cơ hội nhận học bổng và các chính sách ưu đãi về học phí của Trường Đại học Scranton... sẽ được đại diện của Trường cung cấp, giúp học sinh, sinh viên Việt Nam có thông tin và được tư vấn ngay tại Hà Nội.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cũng rất vui mừng và hoan nghênh ý tưởng đề xuất của GS. Gerry Zaboski và cho biết, Trường Đại học Hà Nội rất sẵn sàng cùng hợp tác với Trường Đại học Scranton về vấn đề này. Hiệu trưởng giao cho các đơn vị chức năng của Nhà trường cùng trao đổi các vấn đề chi tiết để hai trường có thể sớm triển khai kế hoạch như đã thảo luận.

Trường Đại học Scranton được thành lập vào năm 1888 với nhiều chương trình đào tạo khác nhau, như Quản trị Kinh doanh, Marketing, Truyền thông, CNTT, Kỹ thuật, Lịch sử, Quốc tế học, Toán học, Xã hội học, Nghệ thuật, v..v... Trường Đại học Scranton không ngừng mở rộng các chương trình hợp tác đào tạo với các trường đại học trên thế giới. Hiện tại, Trường có quan hệ hợp tác với gần một ngàn tổ chức tại 38 quốc gia và lãnh thổ như tại Canada, Colombia, Cộng hòa Dominica, Ecuador, Pháp, Ghân, Ấn Độ, Italia, và Panama.

191023 DH scranton_hoa ky_01

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào và Phó Hiệu trưởng Gerry Zaboski tại buổi tiếp

191023 DH scranton_hoa ky_02

191023 DH scranton_hoa ky_03