logo
EN
VN

Gia hạn thỏa thuận hợp tác với Đại học Palermo – triển khai các chương trình đào tạo văn bằng kép bậc thạc sĩ ngành Hành chính công và Quản lý công

Ngày 12 tháng 11 năm 2019, tại Trường Đại học Hà Nội, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã tiếp đón thân mật GS. Fabrizio Micari - Hiệu trưởng Đại học Palermo (Italia).

Tại buổi gặp mặt, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào rất vui mừng chào đón GS. Fabrizio Micari và các giáo sư của Đại học Palermo đã tới thăm trong tháng 11 này, đây là thời điểm diễn ra rất nhiều hoạt động hướng đến kỷ niệm 60 năm thành lập Trường (1959 – 2019).

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã giới thiệu vắn tắt về Trường Đại học Hà Nội với thế mạnh trong đào tạo đa ngành, có mối quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học của Italia trong đó có trường Đại học Palermo. Bên cạnh Khoa tiếng Italia đào tạo chương trình cử nhân ngành Ngôn ngữ Itlia, Nhà trường còn có Trung tâm ngôn ngữ - Văn hóa Italia và phát triển hợp tác. Trung tâm này đang thực hiện rất tốt vai trò đào tạo cũng như tư vấn, giới thiệu, liên kết giữa sinh viên của Trường với các cơ hội du học, việc làm tại Italia.

GS. Fabrizio Micari giới thiệu, Đại học Palermo cũng là một trường đại học đào tạo đa ngành với 130 chương trình đào tạo khác nhau từ đại học, thạc sĩ tới tiến sĩ, đặc biệt là thế mạnh về đào tạo lĩnh vực nhân văn. Với quan điểm đẩy mạnh quốc tế hóa, Đại học Palermo đã có những văn bản thỏa thuận hợp tác với nhiều nước trên thế giới. GS Fabrizio Micari đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong chương trình hợp tác giữa hai trường trong giai đoạn trước đây và mong muốn tiếp tục được mở rộng hơn nữa các chương trình hợp tác với Đại học Hà Nội, đặc biệt là các chương trình trao đổi sinh viên, giáo viên sang học tập, nghiên cứu, chương trình đào tạo văn bằng kép.

Lãnh đạo hai trường đã thống nhất để ký kết và triển khai chương trình đào tạo văn bằng kép bậc thạc sĩ ngành Hành chính Công và Quản lý công. Bênh cạnh đó, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào và Hiệu trưởng Fabrizio Micari đã bàn về việc phát triển, mở rộng chương trình hợp tác khác như văn bằng kép bậc Thạc sĩ ngành Tài chính và ngành Quan hệ quốc tế.

Trong chương trình làm việc, hai bên đã tổ chức ký kết gia hạn thỏa thuận hợp tác song phương. Thỏa thuận này cho phép hai trường tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác đã và đang thực hiện.

Sau buổi tiếp, Hiệu trưởng Fabrizio Micari đã gửi lời mời Hiệu trưởng Văn Trào sang thăm Đại học Palermo. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào vui vẻ nhận lời và cho biết sẽ sang thăm Đại học Palermo vào một dịp thích hợp.

191112 ky ket Palermo_08

191112 ky ket Palermo_02

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào và GS Fabrizio Micari ký kết gia hạn thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội với Đại học Palermo

191112 ky ket Palermo_03

191112 ky ket Palermo_04

Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội giới thiệu với GS Fabrizio Micar về sơ đồ mô hình hợp tác quốc tế của Nhà trường

191112 ky ket Palermo_06