logo
EN
VN

Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Kazakhstan thăm Trường Đại học Hà Nội và giao lưu với sinh viên

HANU - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, chiều ngày 14 tháng 11 năm 2019, ngài Nurlan Nigmatulin, Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Kazakhstan đã tới thăm Trường Đại học Hà Nội. Đại diện lãnh đạo Nhà trường, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã tiếp ngài Nurlan Nigmatulin và đoàn.

Đối với Trường Đại học Hà Nội, chuyến thăm của ngài Nurlan Nigmatulin, Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Kazakhstan vào thời điểm này còn có một ý nghĩa vô cùng to lớn bởi đây là dịp Kỷ niệm 60 năm thành lập Trường (1959 – 2019). Năm 2019 cũng là năm có ý nghĩa, đánh dấu 27 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam và Kazakhstan.

Tại buổi giao lưu, gặp gỡ giữa ngài Nurlan Nigmatulin với cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hà Nội, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào bày tỏ niềm tự hào khi được đón tiếp ngài Nurlan Nigmatulin. Hiệu trưởng đã giới thiệu vắn tắt về Trường Đại học Hà Nội là một cơ sở đào tạo và nghiên cứu uy tín bậc nhất ở Việt Nam về ngôn ngữ và văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới. Là một cơ sở giáo dục đại học, Trường Đại học Hà Nội mong muốn có nhiều cơ hội hợp tác với các trường đại học của Kazakhstan như trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên, triển khai các nghiên cứu chung để phát triển. 

Hiệu trưởng cũng chia sẻ những hiểu biết của mình về đất nước Kazakhstan khi nhấn mạnh, Cộng hòa Kazakhstan không chỉ được biết đến bởi những cảnh quan thiên nhiên đẹp mà còn được khẳng định vị trí trên bản đồ giáo dục đại học của thế giới với 4 trường đại học được xếp hạng cao nhất trong QS World Ranking năm 2016/2017. Việt Nam và Kazakhstan là hai quốc gia có mối quan hệ hữu nghị, truyền thống tốt đẹp. Việt Nam được Kazakhstan coi là đối tác quan trọng ở Đông Nam Á, quan hệ giữa hai nước đang được đẩy mạnh ở nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, nông nghiệp, giao thông vận tải, văn hóa, du lịch và đặc biệt là giáo dục đào tạo.

Trong nội dung giao lưu, tiếp xúc với sinh viên, ngài Nurlan Nigmatulin đã chia sẻ những thông tin thú vị về đất nước Kazakhstan với những thành tựu đáng tự hào mà đất nước và nhân dân Kazakhstan đã và đang làm nên. Chủ tịch Nurlan Nigmatulin cũng đã có những câu trả lời, chia sẻ cởi mở, thú vị với những câu hỏi của cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Hà Nội về những vấn đề như: Hiệp định về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Kazakhstan; so sánh sự giống và khác nhau giữa Quốc hội hai nước; những nghề nghiệp có xu hướng phát triển trong những năm tới… Ngài Nurlan Nigmatulin đã dành cho các bạn sinh viên những lời động viên, nhắn nhủ các bạn hãy nỗ lực học tập trong thời gian học tại trường đại học để làm bước đệm cho thành công trong tương lai. 

Qua buổi giao lưu này, ngài Nurlan Nigmatulin cảm nhận được lòng hiếu khách và sự đón tiếp nồng nhiệt của Trường Đại học Hà Nội dành cho ngài và đoàn nghị sĩ Hạ viện Kazakhstan. Kết thúc buổi giao lưu, ngài Nurlan Nigmatulin bày tỏ quan điểm mong muốn tăng cường các chương trình hợp tác giữa hai quốc gia trong đó có lĩnh vực giáo dục và sẽ rất vui mừng được chào đón cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường Đại học Hà Nội tới thăm, giao lưu, học tập tại đất nước Cộng hòa Kazakhstan.

Dưới đây là một số hình ảnh của Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Kazakhstan ngài Nurlan Nigmatulin trong chuyến thăm Trường Đại học Hà Nội

191114 Chu tich Ha vien Kazackstan 1

Đại diện lãnh đạo Nhà trường, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã tiếp ngài Nurlan Nigmatulin và đoàn

191114 Chu tich Ha vien Kazackstan 2

191114 Chu tich Ha vien Kazackstan 3

191114 Chu tich Ha vien Kazackstan 4

191114 Chu tich Ha vien Kazackstan 5

191114 Chu tich Ha vien Kazackstan 6

191114 Chu tich Ha vien Kazackstan 7

191114 Chu tich Ha vien Kazackstan 8

191114 Chu tich Ha vien Kazackstan 9

191114 Chu tich Ha vien Kazackstan 10

191114 Chu tich Ha vien Kazackstan 11

191114 Chu tich Ha vien Kazackstan 12

191114 Chu tich Ha vien Kazackstan 13

191114 Chu tich Ha vien Kazackstan 14

191114 Chu tich Ha vien Kazackstan 15

191114 Chu tich Ha vien Kazackstan 16

191114 Chu tich Ha vien Kazackstan 17