logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học Srinakharinwirot tăng cường quan hệ hợp tác song phương

HANU - Ngày 22 tháng 11 năm 2019, đoàn đại biểu Trường Đại học Srinakharinwirot, Thái Lan do PGS.TS. Prit Supasetsiri – Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Nội. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào và đại diện Phòng Hợp tác Quốc tế, Phòng Quản lý Đào tạo, Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hóa Thái Lan đã tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo hai trường đều bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hơn nữa hợp tác hai bên. Theo đó, Trường Đại học Srinakharinwirot sẽ cấp 1-2 suất học bổng cho sinh viên của Trường Đại học Hà Nội sang học tại Trường Đại học Srinakharinwirot trong thời gian một học kỳ. Đồng thời Trường Đại học Srinakharinwirot sẽ hỗ trợ Trường Đại học Hà Nội trong việc đào tạo giáo viên tiếng Thái để chuẩn bị đội ngũ giáo viên cho việc giảng dạy chuyên ngành Ngôn ngữ Thái Lan hệ cử nhân, dự kiến tuyển sinh từ năm 2021. Trường Đại học Srinakharinwirot cũng sẵn sàng cử chuyên gia, giảng viên tiếng để hỗ trợ công tác giảng dạy tiếng Thái của Trường Đại học Hà Nội trong thời gian tới.

Nhân chuyến thăm, GS.TS. Prit Supasetsiri gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám hiệu cùng các đơn vị chức năng của Trường Đại học Hà Nội đã tạo điều kiện để đoàn công tác gồm 20 cán bộ, giáo viên và học viên của Trường Đại học Srinakharinwirot tham gia hoạt động giao lưu, kiến tập giảng dạy tiếng Thái cho sinh viên của Trường Đại học Hà Nội. Qua hoạt động này, các học viên cao học ngành Giảng dạy Ngôn ngữ Thái Lan cho người nước ngoài của trường bạn sẽ có những trải nghiệm thực tế khi tham gia giảng dạy cho sinh viên của Trường Đại học Hà Nội.

Từ năm 2013, Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học Srinakharinwirot bắt đầu thiết lập quan hệ hợp tác. Từ đó đến nay, hợp tác giữa hai trường không ngừng được tăng cường, củng cố và mở rộng với nhiều hình thức phong phú đa dạng. Hằng năm, Trường Đại học Hà Nội tiếp nhận khoảng 20 sinh viên đến từ Trường Đại học Srinakharinwirot đến học các khóa tiếng Việt ngắn hạn và thực tập. Đồng thời, mỗi năm có từ 10-12 sinh viên của Trường Đại học Hà Nội được nhận học bổng của Bộ Ngoại giao Thái Lan đến học tập tại Trường Đại học Srinakharinwirot.

191122 thailand_01

191122 thailand 02

191122 thailand 03

191122 thailand 04

191122 thailand 05

191122 thailand 06

191122 thailand 07