logo
EN
VN

Khai giảng khóa đào tạo Thạc sĩ Lí luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài (Master of TESOL and FLT)

HANU - Sáng ngày 27/11/2019, tại Trường Đại học Hà Nội đã diễn ra Lễ Khai giảng khóa Bồi dưỡng sau Đại học (Graduate Diploma in TESOL) K43, thuộc chương trình đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Lí luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài (Master of TESOL and FLT), một chương trình liên kết đào tạo với Đại học Canberra (Australia).

Đến tham dự Lễ khai giảng có TS. Phạm Ngọc Thạch - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Thị Cúc Phương - Phó Hiệu trưởng; ông Nguyễn Xuân Vang - nguyên Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - Bộ GD&ĐT, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội; Giáo sư Geoff Riordan Trưởng khoa Giáo dục - Đại học Canberra, bà Meredith Hunter Phó giám đốc phòng Hợp tác phát triển, ông Darren Wise – Quản lí Hợp tác phát triển, Đại học Canberra, đại diện các đơn vị và 43 tân học viên của Khóa học.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, TS. Phạm Ngọc Thạch - Chủ tịch Hội đồng trường bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón các đại diện của Đại học Canberra tới tham dự buổi lễ đồng thời gửi lời chúc mừng các tân học viên đã xuất sắc vượt qua kì thi tuyển sinh để trở thành học viên của chương trình. Thầy chia sẻ: sau khi tham gia khóa học này, các học viên sẽ có cơ hội được bồi dưỡng, nâng cao kĩ năng tiếng Anh, kĩ năng giảng dạy, nghiệp vụ sư phạm cũng như kĩ năng nghiên cứu khoa học. Phó Hiệu trưởng tin tưởng vào sự hợp tác phát triển giữa hai trường và khuyến khích các học viên tích cực học tập, trau dồi chuyên môn và kĩ năng để trưởng thành hơn sau khóa học.

Cũng tại buổi lễ, Giáo sư Geoff Riordan, đại diện cho Đại học Canberra gửi lời cám ơn tới Ban lãnh đạo Trường Đại học Hà Nội về những thành tựu đạt được trong quá trình hợp tác giữa hai trường và chào mừng các tân học viên tham dự khóa học mới. Giáo sư gửi lời chúc các tân học viên sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị trong quá trình học tập, trau dồi kiến thức và khẳng định “Đại học Canberra sẽ luôn chào đón các học viên đến thăm trường tại Australia sau khi hoàn thành chương trình học”.

Trường Đại học Canberra tọa lạc tại thủ đô Canberra được thành lập vào năm 1968, là một trong 10 trường đại học hàng đầu tại Australia, thuộc top 50 các trường đại học trẻ có sự phát triển ấn tượng trên thế giới. Trường cung cấp các văn bằng đại học, cao học và các chương trình nghiên cứu sinh một cách chuyên nghiệp, đặc biệt trường có thế mạnh về đào tạo chương trình TESOL. Năm 2018, Trường Đại học Hà Nội đã ký chương trình thỏa thuận hợp tác với Đại học Canberra đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Lí luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài (Master of TESOL and FLT) tạo điều kiện cho học viên được theo học một chương trình đào tạo tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, nhận bằng cấp quốc tế với chi phí hợp lý. Đại học Canberra trực tiếp quản lý chương trình giảng dạy, chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn Quốc tế cùng với tài liệu học tập, trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại.

Chương trình được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn I (Graduate Diploma in TESOL) thời gian học từ 6 – 7 tháng do Trường Đại học Hà Nội cấp chứng chỉ Bồi dưỡng sau đại học; Giai đoạn II (Master of TESOL & FLT) với thời gian học 01 năm do Đại học Canberra (Australia) cấp bằng Thạc sĩ Lí luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài.

Qua một năm triển khai chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Lí luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài (Master of TESOL and FLT) giữa Đại học Hà Nội với Đại học Canberra đã tuyển sinh được 87 học viên với 03 khóa giai đoạn I và 01 khóa giai đoạn II với 29 học viên. Đây là một kết quả khả quan, nhận được sự đánh giá tích cực của học viên và hứa hẹn sự phát triển cao hơn nữa trong những năm tiếp theo.

191127 khai_giang_canbera_01

TS. Phạm Ngọc Thạch - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu chúc mừng các học viên và mong các anh chị em học viên cố gắng để đạt được thành tích cao nhất trong học tập và nghiên cứu.

191127 khai giang canbera 02

191127 khai giang canbera 03

TS. Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo công bố Quyết định trúng tuyển đối với các học viên

191127 khai giang canbera 04

Giáo sư Geoff Riordan – Trưởng khoa Giáo dục - Đại học Canberra chia sẻ với anh chị em học viên những thông tin về Khóa học tại Lễ khai giảng

191127 khai giang canbera 05

191127 khai giang canbera 06

191127 khai giang canbera 07