logo
EN
VN

Trưởng đại diện phái đoàn Wallonie – Bruxelles tại Việt Nam tới thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Nội.

HANU - Trong nhiệm kỳ đầu tiên tại Việt Nam, ông Nicolas Dervaux – Trưởng đại diện phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Nội vào sáng ngày 03/12/2019. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã tiếp đón thân mật ông Nicolas Dervaux.
Ông Nicolas Dervaux cho biết, đây là chuyến thăm và làm việc đầu tiên tại Trường Đại học Hà Nội nhưng ông có cảm giác rất gần gũi, thân thiện do Trường Đại học Hà Nội là một đối tác có lịch sử hợp tác bền vững, lâu dài với phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam. Ông Nicolas Dervaux gửi lời chúc mừng tới Nhà trường nhân dịp Nhà trường tròn 60 năm thành lập.

Ông Nicolas Dervaux đánh giá cao Trường Đại học Hà Nội là một trong những đơn vị đã và đang tham gia tích cực, hiệu quả vào các dự án hợp tác song phương giữa phái đoàn Wallonie-Bruxelles với Việt Nam. Trong năm 2019, phái đoàn có 25 dự án hợp tác trong đó có 04 dự án hợp tác với Trường Đại học Hà Nội, 1/3 số học bổng dành cho sinh viên mà phái đoàn trao tặng thuộc về Trường Đại học Hà Nội.

Hoạt động hợp tác giữa phái đoàn Wallonie-Bruxelles với Nhà trường hiện nay đang triển khai đào tạo ở cả ba trình độ (cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ) gồm các lĩnh vực đào tạo biên - phiên dịch, ngôn ngữ Pháp và Truyền thông Doanh nghiệp. Định hướng trong 5 năm tiếp theo, phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam vẫn ưu tiên hợp tác với những đơn vị như Trường Đại học Hà Nội. Bên cạnh sự hợp tác để tiếp tục phát triển tiếng Pháp, định hướng của phái đoàn là tiến tới hợp tác các ngành như du lịch, mở rộng ra là du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, quản lý môi trường, biến đổi khí hậu - là những dự án mà chính phủ hai nước đang quan tâm và ưu tiên triển khai thực hiện. Ông Nicolas Dervaux cảm thấy vui mừng về những kết quả hợp tác tốt đẹp đã đạt được giữa phái đoàn và Nhà trường trong thời gian qua và hy vọng rằng hai bên sẽ phát huy tối đa những kết quả đó, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác phát triển hơn nữa. 

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào gửi lời cảm ơn ông Nicolas Dervaux, tuy mới nhận nhiệm vụ trên cương vị Trưởng đại diện phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam từ tháng 10/2019 nhưng ông đã rất quan tâm tới Nhà trường, dành thời gian quý báu để đến thăm Nhà trường. Hiệu trưởng cho biết, 04 dự án hợp tác với phái đoàn đã mang lại nhiều giá trị thực tiễn cũng như những giá trị nhân văn khác cho Nhà trường như: giáo viên tại Trường được tham gia dự án, được đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, Nhà trường được tiếp nhận những chuyên gia giỏi đến công tác… Hiệu trưởng cũng hoàn toàn đồng tình với quan điểm của ông Nicolas Dervaux về việc hợp tác trong việc mở các ngành du lịch văn hóa, du lịch di sản… vì tiếng Pháp có thế mạnh để phát triển những ngành đào tạo mang tính tiên phong. Hiệu trưởng khẳng định, là một đơn vị được thụ hưởng những dự án của phái đoàn nên những quan tâm của phái đoàn cũng là những mối quan tâm của Nhà trường. Vì vậy, để có thể mở thêm các ngành đào tạo theo định hướng hợp tác như ông Nicolas Dervaux đã trao đổi, trong thời gian tiếp theo Trường Đại học Hà Nội rất cần có thêm các chuyên gia của phái đoàn để hỗ trợ. Trường Đại học Hà Nội cam kết với phái đoàn Wallonie-Bruxelles: sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm lan tỏa những giá trị nhân văn của phái đoàn, là nhịp cầu kết nối giữa phái đoàn với các đối tác khác tại Việt Nam, tiếp tục là đối tác bền vững của phái đoàn và tổ chức triển khai mọi cam kết giữa Nhà trường với phái đoàn.

Kết thúc buổi gặp gỡ, hai bên đã có những trao đổi tích cực về những nhu cầu trong mối quan hệ hợp tác song phương. Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam sẽ kết nối, tạo điều kiện cho những sinh viên khóa đầu tiên ngành Truyền thông Doanh nghiệp chuẩn bị tốt nghiệp - là thành quả hợp tác giữa phái đoàn và Nhà trường, được tiếp cận với những suất học bổng tài năng, mở rộng cơ hội học tập nghiên cứu cao hơn. Trường Đại học Hà Nội sẵn sàng cung cấp các báo cáo về kết quả hợp tác giữa phái đoàn với Nhà trường để chuẩn bị cho sự kiện phái đoàn kỷ niệm 25 năm được thành lập ở Việt Nam (1996 – 2021), là cơ sở để tổ chức tổng kết, đánh giá những kết quả hợp tác giữa hai bên trong những năm qua đồng thời định hướng, xây dựng các dự án hợp tác tiếp theo.

191203 tiep phai doan wallonie_01

191203 tiep phai doan wallonie_02

191203 tiep phai doan wallonie_03