logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Đại học Huddersfield ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

HANU - Sáng ngày 04/12/2019, tiến sĩ Wayne Bailey - Phó Trưởng khoa phụ trách Hợp tác Quốc tế, Trường Đại học Giáo dục và Phát triển Nghề nghiệp thuộc Đại học Huddersfield (Vương Quốc Anh), bà Lê Xuân - Giám đốc phụ trách của Đại học Huddersfield tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Nội. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cùng lãnh đạo Phòng Hợp tác quốc tế, Khoa tiếng Anh và Văn phòng MTESOL đã có buổi tiếp đón thân mật.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã gửi lời chào đón nồng nhiệt tới ngài Wayne Bailey và các thành viên trong đoàn công tác của Đại học Huddersfield, một đại học có lịch sử lâu đời, tọa lạc ở một thành phố cổ kính và thân thiện của Vương quốc Anh. Hiệu trưởng cho biết, năm 2018 Nhà trường đã có cơ hội được làm việc với Đại học Huddersfield để trao đổi những nội dung cơ bản hướng đến việc ký kết các thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trong công tác nghiên cứu, giảng dạy. Hiệu trưởng cảm thấy rất vui mừng vì hôm nay những nội dung được bàn luận, trao đổi về cơ hội hợp tác giữa hai trường đã được chính thức ký kết, mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên và giảng viên.

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội và Đại học Huddersfield đề cập tới những nội dung cơ bản sau: Phát triển các dự án nghiên cứu hợp tác; Trao đổi giảng dạy và giáo viên; Tổ chức các hoạt đông chuyên môn như xê-mi-na, các bài giảng, hội thảo; Trao đổi tài liệu học tập và các thông tin đôi bên cùng quan tâm; Thúc đẩy và trao đổi sinh viên. Biên bản ghi nhớ hợp tác có giá trị trong 5 năm nhằm xây dựng mối quan hệ đối tác bền vững trong tương lai phục vụ cho lợi ích chung hai bên. 

Đại học Huddersfield đứng trong top 10 các trường đại học hiện đại tại Vương quốc Anh về chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất, là cơ sở giáo dục từng nhận nhiều giải thưởng, với mục tiêu truyền cảm hứng cho một thế hệ sinh viên sáng tạo, đồng thời là những chuyên gia toàn cầu trong tương lai. Đại học Huddersfield đào tạo các chuyên như: Kinh doanh, Kỹ thuật và Máy tính, Khoa học, Sức khỏe, Nhân học và Nghệ thuật… từ bậc đại học tới cao học. Hàng năm có hơn 3.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 130 quốc gia tới học tập và nghiên cứu tại trường, trong đó có gần 100 sinh viên Việt Nam.

191204 ky ket voi DH anh quoc_01

191204 ky ket voi DH anh quoc_03

191204 ky ket voi DH anh quoc_02

191204 ky ket voi DH anh quoc_05

Sau buổi làm việc với Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào, tiến sĩ Wayne Bailey đã dành thời gian tiếp xúc với sinh viên Trường Đại học Hà Nội để giới thiệu về ĐH Huddersfield cũng như giới thiệu các cơ hội nhận học bổng Thạc sĩ của ĐH Huddersfield