logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu các trường đại học khoa học ứng dụng - CHLB Đức

HANUChiều ngày 06/12/2019, Tiến sĩ Alexander AU, Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) đã dẫn đầu Đoàn đại biểu các trường đại học khoa học ứng dụng (CHLB Đức) tới thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Nội. Các thành viên trong đoàn là đại diện của 06 trường đại học gồm: Bà Isabella Schimitzek – Điều phối viên chương trình cấp bằng và liên kết nghiên cứu Đại học Khoa học ứng dụng (KHUD) APOLLON; GS.TS Mechthild Schrooten - Giám đốc hai chương trình nghiên cứu (B.A. và M.B.A) quản lý toàn cầu Đại học KHUD thành phố Bremen; GS.TS Thomas Russack – Viện trưởng Viện tự động hóa và Quản lý Công nghiệp Đại học KHUD FOM; bà Marina Weidner - Trưởng phòng HTQT Đại học KHUD Magdeburg-Stendal; Giáo sư Joseph Lodewijk Kleuters - Đại học KHUD quốc tế Rhine-Waal và TS. Rana ÖZTÜRK - Quản lý dự án Đại học KHUD Châu Âu.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào và lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế, Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Quản trị Kinh doanh – Du lịch và Khoa Quốc tế học đã có buổi tiếp đón thân mật.

Tại buổi tiếp đón, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào gửi lời chào đón nồng nhiệt tới các thành viên của đoàn đã đến thăm Trường Đại học Hà Nội. Hiệu trưởng cho biết, bản thân ông cũng vừa dẫn đầu đoàn công tác Nhà trường tới làm việc với một số đối tác tại CHLB Đức vào cuối tháng 11/2019. Hiệu trưởng đã giới thiệu khái quát về Trường Đại học Hà Nội với lịch sử hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, có bề dày kinh nghiệm và thành quả trong đào tạo các ngành ngoại ngữ và các chuyên ngành bằng ngoại ngữ. Đây là một thế mạnh của Nhà trường trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay. Hiệu trưởng mong rằng, qua chuyến công tác lần này của đoàn sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội với các trường đại học khoa học ứng dụng của CHLB Đức. 

Để giúp các thành viên trong đoàn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về Trường Đại học Hà Nội, lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế, Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Quản trị Kinh doanh – Du lịch, Khoa Quốc tế học và các thành viên trong đoàn đã chia thành các nhóm nhỏ để trao đổi thông tin, thảo luận rất sôi nổi. Mỗi trường đại học có những thế mạnh về chuyên ngành đào tạo, quy mô khác nhau nhưng đều hứa hẹn có thể là những đối tác hợp tác tiềm năng với Trường Đại học Hà Nội trong tương lai.

Đại học Khoa học ứng dụng APOLLON là trường đại học tư nhân thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Klett. Trường bao gồm các chương trình cử nhân, thạc sĩ và các khóa học chứng chỉ kinh tế xã hội và y tế. Đặc biệt APOLLON áp dụng hình thức cho phép sinh viên học từ xa với các tài liệu học tập khác nhau.

Đại học Khoa học Ứng dụng Thành phố Bremen tập trung vào học tập thực hành và các năng lực quốc tế và liên văn hóa. Một trong những mục tiêu chính của trường là trao quyền cho sinh viên hành động có trách nhiệm trong bối cảnh toàn cầu. Do đó, nghiên cứu ứng dụng và giảng dạy là cốt lõi của các chương trình nghiên cứu của nó. Sinh viên tốt nghiệp thường làm việc tại các công ty quốc tế, tổ chức phi chính phủ, chính quyền và khởi nghiệp.

Đại học KHUD FOM với hơn 50.000 sinh viên, là viện giáo dục đại học tư thục lớn nhất của Đức, đã được Hội đồng Khoa học và Nhân văn Đức - cơ quan tư vấn quan trọng nhất cho chính sách khoa học của Đức đánh giá cao và FIBAA - một trong những cơ quan đánh giá giáo dục đại học quan trọng nhất thế giới công nhận rằng quản lý chất lượng của FOM đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất.

Đại học Khoa học Ứng dụng Magdeburg-Stendal được thành lập vào năm 1991, cung cấp hơn 50 chương trình cử nhân và thạc sĩ cho hơn 6.000 sinh viên tại hai cơ sở của trường. Trường cũng hợp tác với hơn 100 trường đại học trên toàn thế giới. Trường có thế mạnh trong các ngành: Khoa học con người ứng dụng; Kỹ thuật và Thiết kế công nghiệp; Công tác xã hội, y tế và truyền thông; Nước, Môi trường, Xây dựng và An toàn; và Kinh tế.

Đại học KHUD quốc tế Rhine-Waal cung cấp 80% các chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh ở cả cấp độ cử nhân và thạc sĩ. Khoảng 7.300 sinh viên, đại diện cho hơn 120 quốc tịch khác nhau, đang học tập tại Trường với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. Trường hiện cung cấp 25 chương trình về kỹ thuật, công nghệ và kinh tế, cũng như về khoa học xã hội, tự nhiên và y tế.

Trường Đại học KHUD Châu Âu thuộc sở hữu tư nhân, đào tạo trong các lĩnh vực kinh doanh, tâm lý học, truyền thông, quản lý thể thao, nghệ thuật và thiết kế tại các 03 địa điểm của trường ở Iserlohn, Berlin và Hamburg (Đức).

191206 tiep doan Duc_01

191206 tiep doan Duc_02

191206 tiep doan Duc_03

191206 tiep doan Duc_04