logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội tiếp Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây, Trung Quốc

HANU - Nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây (Trung Quốc) do ông Đặng Quân – Bí thư Đảng ủy Nhà trường đã dẫn đầu đoàn công tác tới thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Nội trong chiều ngày 15/12/2019. Tham gia tiếp đoàn có Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào và lãnh đạo các phòng Hợp tác Quốc tế, phòng Quản lý Đào tạo, Khoa tiếng Trung Quốc, Viện Khổng Tử.

Tại buổi tiếp, ông Đặng Quân - Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây chia sẻ cảm giác hào hứng, ấm áp của ông và đoàn công tác khi đến thăm Trường Đại học Hà Nội. So với chuyến thăm Trường Đại học Hà Nội cách đây 2 năm, ông nhận thấy Nhà trường đã có nhiều sự thay đổi, phát triển rất nhanh và mạnh trong đào tạo, nghiên cứu khoa học nên chuyến thăm này cũng là dịp để Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây được học hỏi. 

Ông nhấn mạnh: Viện Khổng Tử mới tròn 5 năm tuổi nhưng Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây đã có mối quan hệ hợp tác lâu năm với Trường Đại học Hà Nội. Vào khoảng những năm 1950 của thế kỷ trước, đã có rất nhiều sinh viên Việt Nam tới học tập tại Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây trong đó có sinh viên của Trường Đại học Hà Nội. Khi nhận nhiệm vụ chuyển công tác từ Đại học Nghệ thuật Quảng Tây về Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây vào năm 2017, ông đã tới thăm và có ấn tượng sâu sắc về nhà kỷ niệm các trường đại học của Việt Nam ở đây. Ông được biết, Trường Đại học Hà Nội vừa tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập trường và hôm nay là kỷ niệm 5 năm thành lập Viện Khổng Tử. 

Đến dự lễ kỷ niệm hôm nay, ông mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai trường ngày càng phát triển hơn. Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây sẽ làm hết sức để Viện Khổng Tử phát triển và thành công hơn nữa, góp phần thúc đẩy cho sự phát triển của Trường Đại học Hà Nội.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào hoàn toàn đồng ý với các quan điểm của ông Đặng Quân và nhấn mạnh, Trường Đại học Hà Nội cũng luôn dành sự quan tâm cho Viện Khổng Tử đồng thời Nhà trường cũng luôn tích cực lan tỏa các thông tin của Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây tới cộng đồng Việt Nam. Hiệu trưởng cảm thấy rất vui khi chỉ mới thành lập được 5 năm nhưng Viện Khổng Tử đã có được nhiều kết quả tích cực, góp phần củng cố và thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Trung Quốc. Những kết quả hợp tác giữa hai trường đã được khẳng định và được xem như nền tảng khả quan để gặt hái những thành quả tốt hơn nữa trong mối quan hệ hợp tác tương lai. 

Hiệu trưởng mong muốn Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây luôn dành cho Trường Đại học Hà Nội một sự quan tâm đặc biệt trong rất nhiều mối quan hệ hợp tác với các trường đại học ở Việt Nam. 

Kết thúc buổi gặp gỡ, lãnh đạo hai trường đã bày tỏ mong muốn được mời các thành viên của trường đối tác thường xuyên có những chuyến thăm trường để gắn kết hơn nữa tinh thần hợp tác song phương.

191215 Tiep DHSP Quang Tay_01

191215 Tiep DHSP Quang Tay_02

191215 Tiep DHSP Quang Tay_03

191215 Tiep DHSP Quang Tay_04