logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học Ngoại ngữ Đại Liên tăng cường hợp tác song phương

HANU - Sáng ngày 16/12/2019, Trường Đại học Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Ngoại ngữ Đại Liên (Trung Quốc) do ông Khương Phụng Xuân – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu. Tham gia tiếp đón đoàn công tác có cô Nguyễn Thị Cúc Phương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội và lãnh đạo các phòng Hợp tác Quốc tế, phòng Quản lý Đào tạo và Khoa tiếng Trung Quốc.

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương thay mặt Nhà trường gửi lời cảm ơn tới Phó Hiệu trưởng Khương Phụng Xuân và đoàn công tác của Trường Đại học Ngoại ngữ Đại Liên đã dành thời gian tới thăm Trường Đại học Hà Nội. Cô được biết có rất nhiều sinh viên của Trường Đại học Hà Nội đã nhận được học bổng của Trường Đại học Ngoại ngữ Đại Liên và tin tưởng rằng một mối quan hệ hợp tác được bắt đầu bằng những tin tốt lành như vậy chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp.

Ông Khương Phụng gửi lời chúc mừng Trường Đại học Hà Nội vừa kỷ niệm tròn 60 năm tuổi. Ông cho biết giữa hai trường có nhiều điểm tương đồng về thời gian thành lập, về điểm xuất phát là trường đào tạo chuyên ngành ngoại ngữ. Đặc biệt tiếng Trung Quốc là ngoại ngữ có bề dày lịch sử, được hình thành từ những ngày đầu mới thành lập của Trường Đại học Hà Nội. Trường Đại học Ngoại ngữ Đại Liên đã tiếp nhận 23 sinh viên xuất sắc Khoa tiếng Trung Quốc của Trường Đại học Hà Nội tham gia trại hè tổ chức tại Trường. Với những điểm tương đồng như vậy, ông mong rằng hai trường sẽ phát triển mối quan hệ hợp tác với nhau sâu rộng hơn.

Đại diện hai trường đã có những trao đổi tích cực, cởi mở các thông tin về thế mạnh, chuyên ngành đào tạo của từng trường để tìm hiểu về đối tác và đưa ra hướng hợp tác phù hợp, hiệu quả. 

Khoa tiếng Trung Quốc là một trong hai khoa thành lập sớm nhất tại Trường Đại học Hà Nội với rất nhiều cán bộ, giảng viên đã từng được đào tạo tại Trung Quốc. Hiện nay Khoa có hơn 1.000 sinh viên cả hệ chính quy và tại chức, ngoại ngữ 2. Trước đây, Khoa chủ yếu đào tạo theo định hướng Biên – phiên dịch, từ năm 2017, Khoa mở thêm định hướng đào tạo Du lịch.

Trường Đại học ngoại ngữ Đại Liên là một trong những trường đại học sớm nhất có lưu học sinh tại khu vực Đông Bắc Trung Quốc. Từ những năm 1981 Trường đã chiêu sinh các sinh viên nước ngoài tới học tại đây, trong đó có sinh viên Việt Nam. Trường giảng dạy các chuyên ngành như tiếng Hán đối ngoại, tiếng Hán cổ đại, Văn học Trung Quốc… 

 191216 Tiep DH Dai Lien_01

191216 Tiep DH Dai Lien_02

 191216 Tiep DH Dai Lien_03