logo
EN
VN

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương tiếp Giáo sư Gilles Forlot Phó Hiệu trưởng Viện Ngôn ngữ và Văn minh Phương Đông (INALCO)

HANU - Giáo sư Gilles Forlot - Phó Hiệu trưởng phụ trách hợp tác quốc tế Viện Ngôn ngữ và Văn minh Phương Đông – INALCO (Pháp) đã có chuyến công tác tại Trường Đại học Hà Nội vào ngày 16/12/2019. TS Nguyễn Thị Cúc Phương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội cùng với lãnh đạo phòng Hợp tác Quốc tế, Khoa tiếng Pháp đã tham gia tiếp đón và làm việc.

Viện Ngôn ngữ và Văn minh Phương Đông được thành lập năm 1975, giảng dạy và nghiên cứu 103 ngôn ngữ trên khắp thế giới, trong đó có ngôn ngữ tiếng Việt Nam. Hiện nay có khoảng 40 sinh viên Pháp đang theo học ngành ngôn ngữ tiếng Việt Nam trình độ cử nhân tại Viện.

Hai bên đã thiết lập mối quan hệ hợp tác tốt đẹp vào tháng 5/2014. Từ năm 2016 tới nay, hàng năm INALCO đã tiếp nhận 10 sinh viên Khoa tiếng Pháp của Trường Đại học Hà Nội sang trao đổi, học tiếng Pháp. Trong năm học 2019 - 2020, Khoa Việt Nam học cũng đã đã tiếp nhận 01 sinh viên của INALCO sang học trao đổi.

Tại buổi gặp gỡ, hai bên đã trao đổi về khả năng gia hạn thỏa thuận hợp tác trong thời gian tiếp theo. Trường Đại học Hà Nội đề xuất INALCO tăng số lượng sinh viên trao đổi từ 10 lên 15 sinh viên/năm, trong đó 10 sinh viên được miễn học phí và 5 sinh viên được hưởng 50% ưu đãi về học phí. Sinh viên Trường Đại học Hà Nội sang INALCO có thể học ngôn ngữ tiếng Pháp và các tiếng nước ngoài được giảng dạy tại đây như tiếng Nhật Bản, tiếng Hàn Quốc. Nếu đạt trình độ tiếng Pháp DELF B2, C1 thì sinh viên có thể lựa chọn các ngành học như: Thương mại quốc tế, Ngoại giao, Truyền thông liên văn hóa (các môn học về Truyền thông đa phương tiện, Truyền thông Doanh nghiệp)… Bên cạnh đó, Trường Đại học Hà Nội đề nghị INALCO tiếp nhận các sinh viên học ngành Truyền thông Doanh nghiệp (giảng dạy bằng tiếng Pháp) của Trường sang học trao đổi.

INALCO cho biết, trong bối cảnh nước Pháp đang tăng học phí đối với sinh viên nước ngoài (mức đóng ở trường công lập năm học 2019 – 2020 là 2.770 euros đối với bằng cử nhân và 3.770 euros đối với bằng Thạc sĩ) nhưng Viện cam kết trong năm học 2019 - 2020 sẽ giữ nguyên phí ghi danh là 270 euros cho sinh viên của Trường Đại học Hà Nội sang học trao đổi.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên cho biết sẽ tiếp tục trao đổi theo từng lĩnh vực cụ thể để hiện thực hóa những nội dung đã bàn thảo tại buổi gặp gỡ này.

191216 tiep Vien INALCO Phap_01

191216 tiep Vien INALCO Phap_02

191216 tiep Vien INALCO Phap_03