logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh ký kết thỏa thuận hợp tác song phương

HANU - Ngày 20/12/2019, PGS. TS Nguyễn Minh Hà – Hiệu trưởng Trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Nội. Tham gia đón tiếp đoàn có PGS.TS Nguyễn Văn Trào – Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các phòng Quản lý Đào tạo, Hợp tác Quốc tế, Khoa tiếng Anh và Khoa Sau đại học.

Hiệu trưởng Trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh cho biết, các thành viên trong đoàn công tác cảm thấy rất vui khi được đến thăm một trường đại học mang tên thủ đô với bề dày lịch sử 60 năm phát triển. Trước đây, giữa hai trường đã có những hoạt động hợp tác và hôm nay là cơ hội để hai trường chính thức gặp gỡ, ký kết một thỏa thuận hợp tác.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào khẳng định, hoạt động hợp tác là một xu thế tất yếu đồng thời đây cũng là thế mạnh của một trường đại học đa ngành có tiền thân là trường chuyên về đào tạo ngoại ngữ. Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, Trường Đại học Hà Nội đã thực hiện rất tốt hoạt động hợp tác quốc tế như trao đổi sinh viên, giảng viên và chuyên viên. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên Nhà trường ký thỏa thuận hợp tác với một trường đại học trong nước. Hiệu trưởng tin tưởng rằng sau buổi làm việc này, mối quan hệ giữa hai trường sẽ thêm gắn bó và các hoạt động hợp tác sẽ phát huy được hiệu quả, tiềm năng, thế mạnh của mỗi trường.

Nội dung thỏa thuận hợp tác giữa hai trường tập trung vào các hoạt động như: hoạt động đào tạo mà trước mắt là đối với chuyên ngành tiếng Anh, hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động chia sẻ kinh nghiệm quả lý Nhà trường, hoạt động giới thiệu các đối tác nước ngoài và tham gia các dự án quốc tế, hoạt động trao đổi sinh viên, giảng viên… Theo đó, định kỳ vào tháng 12 hàng năm, hai trường sẽ tổ chức cùng nhau đánh giá kết quả việc triển khai các hoạt động hợp tác đã thực hiện trong năm và thống nhất kế hoạch hợp tác cụ thể, lĩnh vực hợp tác chính sẽ triển khai trong năm tiếp theo. 

Kết thúc buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã trân trọng gửi lời mời Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào và các thày, cô Trường Đại học Hà Nội đến thăm Trường ở thành phố mang tên Bác. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã vui vẻ tiếp nhận lời mời và cho biết sẽ đến thăm Trường Đại Mở trong thời gian sớm nhất.

 191220 Ky ket voi DH Mo_01

PGS.TS Nguyễn Văn Trào, Hiệu trưởng Nhà trường tiếp PGS. TS Nguyễn Minh Hà – Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh và thực hiện ký kết hợp tác giữa hai trường.

 191220 Ky ket voi DH Mo_02

 191220 Ky ket voi DH Mo_03

191220 Ky ket voi DH Mo_04 

191220 Ky ket voi DH Mo_05

191220 Ky ket voi DH Mo_06