logo
EN
VN

Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học Nữ sinh Duksung tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác song phương

HANU - Chiều ngày 20/12/2019, TS Nguyễn Thị Cúc Phương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội và lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế, Khoa tiếng Hàn Quốc đã có buổi tiếp Hiệu trưởng Trường Đại học Nữ sinh Duksung, Hàn Quốc, TS Kang Su Kyoung và đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc Phương đã giới thiệu những thông tin cơ bản về Trường Đại học Hà Nội, về các thế mạnh của Nhà trường trong đào tạo các ngành ngôn ngữ cũng như các chuyên ngành bằng ngoại ngữ, trong đó nhấn mạnh đến ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc. Phó Hiệu trưởng khẳng định giữa hai trường có nhiều nét tương đồng với nhau, đặc biệt là về chương trình đào tạo, đây là điểm mạnh để hai trường có thể tìm hiểu, trao đổi và xúc tiến các chương trình hợp tác song phương.

Phó Hiệu trưởng cho biết, thị trường lao động của Hàn Quốc tại Việt Nam rất sôi động nên đề nghị Trường Đại học Nữ sinh Duksung về vấn đề trao đổi sinh viên. Các sinh viên của Trường Đại học Nữ sinh Duksung quan tâm đến thị trường lao động của Việt Nam, muốn sang Việt Nam làm việc cho các công ty của Hàn Quốc thì có thể sang Trường Đại học Hà Nội học tập các ngành giảng dạy bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt. 

Phó Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn Trường Đại học Nữ sinh Duksung đã cấp học bổng cho 18 sinh viên Trường Đại học Hà Nội sang Hàn Quốc học tập và mong muốn Trường Đại học Nữ sinh Duksung tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các chương trình học bổng, học phí… cho sinh viên của Trường Đại học Hà Nội trong những năm tiếp tới.

Hiệu trưởng Trường Đại học Nữ sinh Duksung, TS Kang Su Kyoung cho biết: Trường Đại học Nữ sinh Duksung được sáng lập bởi một người đứng đầu trong phong trào độc lập và giáo dục phụ nữ. Trường có truyền thống lâu đời với 39 ngành giảng dạy, trong đó có ngành ngôn ngữ. Từ năm 2007, Trường đã có nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên Trường Đại học Hà Nội. TS Kang Su Kyoung đánh giá cao về năng lực, ý thức, tinh thần của các sinh viên Trường Đại học Hà Nội kể cả khi còn học tập tại Trường Đại học Nữ sinh Duksung cũng như sau khi tốt nghiệp và đi làm. Với những ấn tượng tốt đẹp đó về sinh viên của Trường Đại học Hà Nội, TS Kang Su Kyoung mong muốn duy trì nhiều chương trình học bổng như trên để được đón các sinh viên của Trường Đại học Hà Nội sang Hàn Quốc học tập, nghiên cứu. Nhà trường sẽ xem xét để đưa ra cơ chế tốt nhất cho sinh viên Trường Đại học Hà Nội về học bổng, học phí cũng như các chi phí về ăn ở, đi lại.

TS Kang Su Kyoung cho biết thêm, trong thời gian tiếp theo, Trường Đại học Nữ sinh Duksung dự định thành lập một trung tâm ngôn ngữ ở Hà Nội. Trung tâm có nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ các em học sinh, sinh viên học tiếng và thủ tục để sang Hàn Quốc học. TS Kang Su Kyoung mong muốn Trường Đại học Hà Nội tiếp tục hợp tác với trung tâm ngôn ngữ này. 

TS Nguyễn Thị Cúc Phương khẳng định, nếu trung tâm ngôn ngữ của Trường Đại học Nữ sinh Duksung được thành lập thì Trường Đại học Hà Nội sẵn sàng ủng hộ và hợp tác với trung tâm trong các hoạt động giảng dạy ngôn ngữ. Phó Hiệu trưởng hy vọng rằng, qua buổi gặp gỡ làm việc hôm nay sẽ thúc đẩy cho các hoạt động hợp tác đã có từ lâu đời giữa hai trường phát triển sôi động hơn nữa trong thời gian tiếp theo.

191220 tiep DH Nu sinh HQ_01

191220 tiep DH Nu sinh HQ_02

191220 tiep DH Nu sinh HQ_03