logo
EN
VN

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào tham dự Chương trình khởi động Dự án LAB- MOVIE

HANU - Trong thời gian từ 11 -16/01/2020, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã dẫn đầu đoàn công tác Trường Đại học Hà Nội tham dự Chương trình khởi động Dự án Khảo sát thị trường lao động tại các trường đại học của Việt Nam (LAB- MOVIE) được tổ chức tại trường Đại học Padova (Italia).

Dự án Khảo sát thị trường lao động tại các trường đại học của Việt Nam (LAB- MOVIE) được tài trợ bởi Ủy ban Châu Âu với sự tham gia của các trường đại học tại Italia, Tây Ban Nha và Việt Nam. Tại Việt Nam, có 06 thành viên tham gia Dự án gồm: Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội, các trường đại học: Trường Đại học Hà Nội, Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Thành phố Hồ Chí Minh) và Học viện Nông nghiệp. Trường Đại học Hà Nội là điều phối viên quốc gia giữ vai trò kết nối, phân công các thành viên để tổ chức triển khai các hoạt động của Dự án. 

Với vai trò là Trưởng đoàn công tác của Dự án LAB- MOVIE tại Việt Nam, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào đã bày tỏ sự vui mừng được tham gia một đề tài mang tính chất liên minh quốc gia, đề tài có ý nghĩa phát triển hệ thống trong lĩnh vực giáo dục. Hiệu trưởng cũng giới thiệu vắn tắt về Trường Đại học Hà Nội, trong đó nhấn mạnh đến các thế mạnh trong đào tạo và có bề dày kinh nghiệm triển khai thành công nhiều dự án do Châu Âu tài trợ. Đại diện cho nhóm các thành viên tham gia Dự án tại Việt Nam, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cam kết các thành viên Dự án sẽ hoàn thành các mục tiêu đề ra, tuân thủ các quy định về quản lý dự án.

Sau khi tham dự Lễ khởi động ra mắt, các thành viên tham gia Dự án LAB- MOVIE đã ký kết Biên bản ghi nhớ và tham gia nhiều buổi tập huấn nghiệp vụ chuyên môn để triển khai các hoạt động của Dự án cũng như tạo sự kết nối giữa các thành viên tham gia Dự án...

Dự án LAB-MOVIE là dự án quản lý việc làm, khảo sát nhu cầu doanh nghiệp của ba nhóm ngành: Công nghiệp thực phẩm, Du lịch, Điện tử viễn thông và Công nghệ thông tin. Thông qua việc xây dựng phần mềm giúp các doanh nghiệp thường xuyên cập nhật nhu cầu việc làm để các trường đại học tìm kiếm, khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp. Đây là cơ sở để định hướng ngành học thứ hai cho sinh viên, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp ngay từ khi chưa tốt nghiệp. 

Dự án hiện đang triển khai ở 3 nhóm ngành đào tạo tại 05 trường đại học, học viện. Những kết quả của Dự án LAB- MOVIE sau khi kết thúc sẽ là tiền đề mở ra cho những dự án tiếp theo triển khai ở nhiều ngành nghề đào tạo, nhiều trường đại học hơn.

200113 Khoi dong Du an Chau au_01

200113 Khoi dong Du an Chau au_02

200113 Khoi dong Du an Chau au_03

200113 Khoi dong Du an Chau au_04