logo
EN
VN

Khai giảng khóa đào tạo Thạc sĩ Lí luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài

HANU - Sáng ngày 03/6/2020, tại Trường Đại học Hà Nội đã diễn ra lễ khai giảng khóa 44 lớp Bồi dưỡng Sau đại học thuộc Chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài (Master of TESOL & FLT) giữa Trường Đại học Hà Nội và Đại học Canberra (Australia). Tham gia buổi lễ có TS Phạm Ngọc Thạch – Chủ tịch Hội đồng trường, các thầy cô là lãnh đạo các đơn vị và 31 bạn học viên trúng tuyển.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Phạm Ngọc Thạch – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Hà Nội với kinh nghiệm nhiều năm tham gia giảng dạy tiếng Anh đã chia sẻ những lời tâm huyết với các bạn tân học viên của khóa 44.

200603 Khai giang CH_01

Thầy được biết rất nhiều bạn trong lớp đã là giảng viên, được trang bị cả kiến thức về ngôn ngữ và kiến thức về phương pháp giảng dạy. Chúng ta hãy mang kiến thức đó tới lớp học và cùng chia sẻ với nhau. Thầy cũng đánh giá cao về thái độ, niềm đam mê của các bạn tân học viên khi đăng ký tham gia lớp học này. Cái còn lại là các kỹ năng đứng lớp và kỹ năng tiến hành một nghiên cứu. Đây chính là mục tiêu mà lớp học hướng tới để cung cấp cho các bạn học viên. 

Trường Đại học Hà Nội và Đại học Canberra đã nỗ lực để xây dựng nên một chương trình học chất lượng, được kiểm định ở Australia; đồng thời cam kết cung cấp cho các bạn học viên chủ yếu là các kỹ năng cơ bản trong công tác giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ, giảng dạy tiếng Anh cho người nước ngoài.

Thầy hy vọng rằng trong quá trình học và sau khi hoàn thành chương trình, khi quay trở lại môi trường giảng dạy của mình, mỗi bạn sẽ thu nhận và củng cố thêm kiến thức, kỹ năng để mỗi buổi giảng dạy của các bạn giống như một buổi biển diễn thành công, để thấy được sự tiến bộ của bản thân so với lúc chưa bắt đầu học. Chỉ khi có thái độ nghiêm túc, thái độ tích cực đối với công tác giảng dạy, chúng ta sẽ có những thành công. Thay mặt Trường Đại học Hà Nội, thầy gửi lời cảm ơn tới các bạn học viên và chúc các bạn sức khỏe, hoàn thành chương trình học một cách thành công. 

200603 Khai giang CH_02

Trong bài phát biểu của bạn Huyền Trang - học viên ưu tú đại diện cho các bạn học viên khóa 44, đã chia sẻ: sau một thời gian đi dạy, bạn đã rất băn khoăn làm sao có thể phát triển kỹ năng giảng dạy, hoàn thiện bản thân hơn? Giữa rất nhiều sự lựa chọn, bạn đã tin tưởng và quyết định đăng ký chương trình đào tạo sau đại học liên kết giữa trường Đại học Hà Nội và Đại học Canberra. Bởi đây là chương trình học có tính ứng dụng cao, cùng tài liệu học tập, cơ sở vật chất hiện đại sẽ mang lại những trải nghiệm sau đại học khác biệt. Đồng thời, người học còn được học tập và nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ quản lý, giảng viên hàng đầu giúp đảm bảo tiêu chuẩn chuyên môn mang tầm quốc tế. Đặc biệt ở lớp học này, bạn được gặp gỡ và học tập cùng với các học viên khác, những người có chung niềm đam mê trong lĩnh vực giảng dạy. Được trao đổi và tiếp xúc với những tư duy, tầm nhìn của những con người ấy cũng sẽ góp phần không nhỏ vào sự phát triển bền vững của bạn trong và sau chương trình này. 

200603 Khai giang CH_03

Chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ Lí luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng nước ngoài là chương trình đào tạo tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam do Đại học Canberra trực tiếp quản lý với nguồn tài liệu học tập, trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại nhằm tạo điều kiện cho các học viên được học tập và nhận bằng cấp quốc tế với chi phí hợp lý. Chương trình được thiết kế phù hợp với các đối tượng học viên có bằng Cử nhân chuyên ngành đúng (ngành phù hợp), chuyên ngành gần và các đối tượng học viên có bằng Cử nhân thuộc nhóm chuyên ngành khác. Toàn bộ chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh.

200603 Khai giang CH_04

200603 Khai giang CH_05